Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô chiếm dụng hè phố Trần Quốc Toản

Tuấn Kiệt| 19/01/2019 07:30

(HNM) - Theo phản ánh của người dân sống tại phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm), tình trạng xe ô tô đỗ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại con phố này đang khiến giao thông nơi đây ngày càng trở nên lộn xộn.

Ô tô nối đuôi nhau đỗ dưới lòng đường Trần Quốc Toản.


Theo khảo sát của phóng viên, trước cửa số nhà 52, 54, 58, 62, 64, 70…, mặc dù có quy định cấm ô tô đỗ một chiều với dãy số nhà bên chẵn, tuy nhiên, hàng chục xe vẫn nối đuôi nhau dưới lòng đường. Tại đoạn số nhà 86 Trần Quốc Toản cắt ngang ngõ Đoàn Nhữ Hài, bên cạnh một số xe tập kết rác, hàng chục ô tô đỗ vô tội vạ khiến con phố trở nên chật chội. Đặc biệt, trước số nhà 83, 83B, ô tô “trèo” lên vỉa hè để hàng ngang, “đẩy” người đi bộ xuống đường.

Ông Minh Nam, người dân ở phố Trần Quốc Toản bức xúc: "Nhiều hôm tôi đi xe máy bị che khuất tầm nhìn bởi ô tô đỗ hai bên đường. Trước đây, tại đầu phố Trần Quốc Toản - Quang Trung treo biển cấm đỗ (trước cửa số nhà 58) nhưng từ khi thay cột điện mới không hiểu sao biển cấm này bị mất nên càng tạo điều kiện cho các chủ xe ô tô đỗ xe dưới lòng đường".

Về vấn đề này, Trung tá Phan An, Phó Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo cho biết, phản ánh của người dân là có thật. Tuy nhiên, đặc trưng của phố Trần Quốc Toản là cấm đỗ xe một chiều bên chẵn, trong khi đó, tại dãy số chẵn lại có quá nhiều trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, tòa nhà văn phòng nhưng không có đủ cơ sở hạ tầng để bố trí, sắp xếp phương tiện. Lực lượng tuần tra của phường đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí xử phạt... nhiều lần nhưng ý thức tự giác của các chủ phương tiện chưa cao nên chỉ ngay sau khi lực lượng đi khỏi, vi phạm lại tái diễn. Một khó khăn khác là phía dãy nhà bên lẻ không cấm đỗ xe, nên ô tô, xe máy đỗ tràn lan vỉa hè, lòng đường để uống cà phê, ăn sáng, trưa, chiều ở các nhà hàng. Lòng đường con phố nhỏ hẹp, chỉ khoảng 5m, lại bị xe ô tô lấn chiếm hai bên đường nên khoảng trống chỉ vừa một ô tô đi qua, khiến ách tắc giao thông diễn ra thường xuyên.

Trung tá Phan An cũng cho biết, địa bàn phường rộng, lại diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội nên đôi khi còn hạn chế về lực lượng. Về việc không còn biển cấm đỗ xe tại đầu phố Trần Quốc Toản - Quang Trung, Phó Trưởng Công an phường cho biết, sẽ đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội kiểm tra và đặt thêm các biển báo cấm tại vị trí cần thiết. Trong thời gian này, công an phường sẽ tăng cường lực lượng cắm chốt để nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô chiếm dụng hè phố Trần Quốc Toản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.