Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long cho thuê đất trái thẩm quyền: Cần xử lý dứt điểm

Nhật Hạ| 14/02/2019 07:44

(HNM) - Được Nhà nước giao đất để phục vụ nhu cầu sản xuất và tạo quỹ nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, đến nay một phần diện tích đất xây dựng nhà trẻ đang được Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long (tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh) cho cá nhân thuê lại với thời hạn 40 năm, gây bức xúc dư luận.

Khu nhà trẻ đã bị phá dỡ.


Ngày 6-8-1991, Liên hiệp các xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long có Quyết định số 281/LHTL giao đất cho Xí nghiệp Xây dựng Cầu 3 (nay là Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long) với diện tích xây dựng tại xã Hải Bối là 5.001m2.

Theo đó, công ty đã chia đất cho 64 hộ là cán bộ, công nhân viên công ty, còn 149m2 công ty xây dựng nhà trẻ phục vụ con em cán bộ, công nhân của đơn vị mình từ năm 1975. Do không được nâng cấp và sửa chữa, đến nay nhà trẻ đã xuống cấp nghiêm trọng và hiện không hoạt động.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, ngày 4-12-2018, Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long đã ký Hợp đồng số 526/HĐKT-C3TL với ông Nguyễn Hoàng Linh, địa chỉ tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh. Thời gian cho thuê 40 năm với toàn bộ khuôn viên gồm sân và một ngôi nhà cấp 4 với diện tích 149m2, số tiền thuê là hơn 2,5 tỷ đồng. Sau khi được bàn giao đất, ông Nguyễn Hoàng Linh đã đưa máy vào phá dỡ và bị người dân khu tập thể 2,7 Cầu 3 yêu cầu dừng thi công.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Bối cho hay: “Sau khi nhận được phản ánh của nhân dân khu tập thể 2,7 Cầu 3 Thăng Long, chính quyền đã cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra, ngăn chặn kịp thời hành vi xây dựng không phép của ông Nguyễn Hoàng Linh”.

Trao đổi với phóng viên về việc cho thuê diện tích nêu trên, ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long cho biết: “Khoảng 2 năm gần đây khu nhà trẻ ngày càng hư hỏng nặng, công ty không có khả năng đầu tư nên đã liên kết với ông Nguyễn Hoàng Linh. Sau khi ông Linh xây xong, công ty sẽ xem xét thuê lại của ông Linh một vài gian để làm văn phòng... Mọi điều kiện, thủ tục xin cấp phép xây dựng, giấy phép kinh doanh bên thuê phải chấp hành đúng luật định”.

Về việc này, ông Hoàng Hải Đăng, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh cho biết: “Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long có hành vi sai phạm khi ký hợp đồng cho ông Nguyễn Hoàng Linh thuê đất. Đầu tháng 1-2019, ông Nguyễn Hoàng Linh phá dỡ nhà trẻ để cải tạo khi chưa có giấy phép xây dựng. Do vậy, ngày 14-1-2019 UBND huyện Đông Anh có văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm của Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long. UBND huyện yêu cầu UBND xã Hải Bối có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối hành vi vi phạm của Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long và yêu cầu công ty báo cáo cụ thể, chi tiết nguồn gốc, quá trình sử dụng, cho thuê quyền sử dụng đất.

Theo quy định của pháp luật, việc Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long tự ý cho cá nhân thuê lại đất trong thời hạn 40 năm và phá dỡ công trình trên là trái thẩm quyền. Đề nghị chính quyền các cấp huyện Đông Anh xử lý nghiêm vi phạm để diện tích đất nêu trên được sử dụng đúng mục đích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long cho thuê đất trái thẩm quyền: Cần xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.