Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm rõ, xử lý chưa dứt điểm

Hà Đỗ| 07/03/2019 07:32

(HNM) - Không được cấp phép xây dựng chợ, không có trong quy hoạch, sử dụng đất và công trình không đúng mục đích, thế nhưng đến nay “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” không phép, trước đây là chợ thủy sản Thanh Hà vẫn ngang nhiên hoạt động trong Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5...


Như Báo Hànộimới số ra các ngày 15-3-2018 và 1-12-2018 đã phản ánh, khu vực hoạt động của “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” thuộc lô đất có ký hiệu B3.1, Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5, xã Cự Khê (Thanh Oai).

Theo đề xuất của chủ đầu tư dự án khu đô thị này, cuối năm 2017 UBND huyện Thanh Oai chấp thuận cho phép Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 thi công công trình tạm phục vụ thi công dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 trên diện tích khoảng 3.500m2 tại lô đất B3.1. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong, chủ đầu tư đã sử dụng công trình này làm nơi kinh doanh thủy hải sản.

Được biết, sau khi phát hiện vi phạm tại “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm”, UBND huyện Thanh Oai đã chỉ đạo UBND xã Cự Khê và các phòng chức năng của huyện kiểm tra, xử lý việc chủ đầu tư sử dụng công trình không đúng mục đích, nếu vi phạm thì cưỡng chế dứt điểm. Chỉ đạo là vậy, song đến thời điểm hiện nay, đơn vị quản lý “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” kể trên vẫn căng biển quảng cáo ở khắp nơi nhằm thu hút tiểu thương và khách hàng.

Ghi nhận của phóng viên tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 những ngày gần đây cho thấy, số hộ kinh doanh tại “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” lô đất B3.1 vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hoạt động kinh doanh tại đây chủ yếu là bán buôn thủy hải sản vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến 5-6h hôm sau); cũng có hộ bán lẻ thủy hải sản cho khách nhưng số lượng rất ít.

Đáng nói, để thu hút tiểu thương và khách hàng, những ngày đầu năm Kỷ Hợi 2019, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dịch vụ thương mại Đại Sơn - đơn vị quản lý “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” phát đi nhiều tờ rơi giới thiệu một số chương trình khuyến mại đặc biệt tới người dân các xã trên địa bàn huyện Thanh Oai và một số phường của quận Hà Đông.

Theo thông báo, 30 hộ đầu tiên đăng ký thuê ki ốt tại “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” để kinh doanh thủy hải sản sẽ được hỗ trợ 100% tiền thuê và những ưu đãi đặc biệt trong 6 tháng đầu. Đối với tiểu thương mua hàng sẽ được miễn phí 100% tiền gửi xe trong vòng 3 tháng. Thông báo này cũng in công khai số điện thoại của người quản lý “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm”.

Việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dịch vụ thương mại Đại Sơn phát rộng rãi tờ rơi khiến dư luận không khỏi băn khoăn vì sao vi phạm rõ ràng như vậy mà chưa được xử lý dứt điểm, chưa kể khu vực này lại nằm ngay sát trụ sở UBND xã Cự Khê và UBND huyện Thanh Oai đã nhiều lần ban hành văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm?

Trao đổi với phóng viên về “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” không phép đang hoạt động tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5, ông Đỗ Quang Huy, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Oai một lần nữa khẳng định: "Ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND xã Cự Khê, các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm này, bởi lô đất B3.1, Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 không được quy hoạch làm chợ".

Với quyết tâm kể trên, mong rằng vi phạm tại lô đất B3.1, Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 sớm được xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm rõ, xử lý chưa dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.