Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ki ốt xây dựng trái quy hoạch tại Khu đô thị mới Phú Lương (Hà Đông): Cần xử lý dứt điểm

Nhật Hạ| 21/03/2019 07:38

(HNM) -

Các ki ốt trong Khu đô thị mới Phú Lương.


Theo ghi nhận của phóng viên, tại Khu đô thị mới Phú Lương hiện có khoảng 10 nhà cấp 4, ki ốt được dựng bằng tôn, hoặc thùng container cũ nằm dọc tuyến đường lớn đi vào khu đô thị.

Chị Phạm Thị Hoàn, trú tại phường Văn Quán (Hà Đông) - người mua nhà tại khu đô thị này cho hay: "Khu đô thị mới Phú Lương có tổng diện tích 34,4ha do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt làm chủ đầu tư. Hơn 6 tháng qua, chủ đầu tư xây dựng nhiều ki ốt trên đường vào khu đô thị. Theo thiết kế quy hoạch của khu đô thị thì tại các vị trí này không phải là các quầy hàng nên những ki ốt mái tôn, thùng container ngang nhiên hình thành vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng chung tới cảnh quan khu đô thị".

Anh Hoàng Văn Sơn, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông bức xúc cho biết: "Ki ốt và nhà kho mọc lên ngay trên trục đường chính, nằm đối diện với nhiều nhà dân nên chả mấy chốc khu đô thị sẽ bị “xé nhỏ”, biến thành khu công nghiệp".

Tại khu đô thị này còn có một số nhà đã được cho thuê để tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng, làm kho chứa hàng nội thất; phía ngoài các ki ốt treo biển quảng cáo cho thuê địa điểm tập kết vật liệu xây dựng...

Ông Nguyễn Xuân Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương cho biết: "Việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn được phường chỉ đạo thường xuyên. Đối với những trường hợp vi phạm, ngày 24-12-2018 phường đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông lập biên bản 10 trường hợp thi công xây dựng nhà tạm kết cấu khung thép, lợp mái tôn trái với quy hoạch xây dựng được phê duyệt. Việc xây dựng các ki ốt này đã vi phạm Điểm a, Khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27-11-2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng. Vi phạm đã rõ, hiện phường đang phối hợp với cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục pháp lý, tổ chức cưỡng chế trong quý II tới".

Trao đổi về những công trình này, ông Cù Ngọc Ổn, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt vẫn cố tình không thừa nhận vi phạm và cho biết: “Đây chỉ là nhà tạm cho người lao động của công ty ở để thi công tuyến đường C2 và dự án tại Khu đô thị mới Phú Lương” (?!).

Ông Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết: “Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt xây dựng không phép hơn chục nhà xưởng trong Khu đô thị mới Phú Lương, quận đã chỉ đạo kiểm tra và giao cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương lập biên bản, kiên quyết xử lý vi phạm đúng luật định".

Để bảo đảm trật tự văn minh đô thị tại Khu đô thị mới Phú Lương, đề nghị chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng quận Hà Đông sớm có biện pháp cụ thể, tránh chỉ đạo chung chung và kiên quyết xử lý dứt điểm những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ki ốt xây dựng trái quy hoạch tại Khu đô thị mới Phú Lương (Hà Đông): Cần xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.