Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần kiên quyết xử lý hành vi chiếm dụng vỉa hè

Dung Nhi| 18/05/2019 07:30

(HNM) -

Vật liệu xây dựng để kín vỉa hè phố Trần Khánh Dư, đoạn gần cửa khẩu Vân Đồn.


Phố Trần Khánh Dư là tuyến giao thông huyết mạch của phường Bạch Đằng. Tuy nhiên, ngay đoạn cắt ngang cửa khẩu Vân Đồn có một mảnh đất lưu không để trống. Một phần mảnh đất này là Trạm ép rác cửa khẩu Vân Đồn; phần còn lại trở thành "kho chứa" vật liệu xây dựng của gần 10 hộ kinh doanh gần đó. Ông Nguyễn Công Lý, ở phố Nguyễn Huy Tự, phường Bạch Đằng cho biết: Tại đoạn gần cửa khẩu Vân Đồn, một số hộ kinh doanh ngang nhiên bày vật liệu xây dựng. Cửa khẩu vốn nhỏ hẹp lại bị chiếm dụng, trong khi phố Lê Quý Đôn và Nguyễn Huy Tự giao cắt với phố Trần Khánh Dư không có đèn tín hiệu giao thông, đã khiến đoạn đường thường xuyên bị ùn tắc.

Về vấn đề này, bà Lê Bích Hằng, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng thông tin: Mảnh đất lưu không này có diện tích khoảng 300m2. Ngoài phần đặt Trạm ép rác cửa khẩu Vân Đồn, phần đất còn lại cũng bị các hộ kinh doanh chiếm dụng để tập kết gạch, cát, xi măng, tre nứa... UBND phường đã thường xuyên tổ chức lực lượng gồm cán bộ phụ trách lĩnh vực đô thị, công an phường, lực lượng dân phòng tuần tra, nhắc nhở các hộ không lấn chiếm hè, đường để tập kết vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, vi phạm vẫn diễn ra.

Trong quý I năm 2019, lực lượng chức năng đã xử lý được 6 trường hợp vi phạm, phạt tiền mỗi trường hợp 750 nghìn đồng và xử lý 3 hộ vi phạm lần 2, phạt mỗi hộ 2,5 triệu đồng. Song, ngay sau khi nộp phạt 1-2 ngày, các hộ lại tiếp tục vi phạm. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản thì không ai nhận đó là tài sản của họ, buộc cán bộ phường phải tự di dời gạch, cát, xi măng về trụ sở phường. "Do trụ sở UBND và Công an phường chật hẹp nên chúng tôi phải để bên ngoài trụ sở cơ quan, rất bất tiện. Các chủ cửa hàng chấp nhận bị tịch thu vật liệu xây dựng để không bị phạt" - bà Lê Bích Hằng chia sẻ.

Đề cập giải pháp xử lý triệt để tình trạng này, bà Lê Bích Hằng cho biết, UBND phường đã có công văn đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng cho lắp đặt camera tại tuyến phố Trần Khánh Dư, đặc biệt tại đoạn cửa khẩu Vân Đồn để có bằng chứng xử lý đối tượng vi phạm. Mặt khác, UBND phường cũng có công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hai Bà Trưng (Urenco 3) có trách nhiệm phối hợp, nếu phát hiện hành vi tập kết vật liệu xây dựng tại hè đường khu vực trên thì báo ngay cho các lực lượng chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần kiên quyết xử lý hành vi chiếm dụng vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.