Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Sóc Sơn: Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ

Đỗ Hà| 22/10/2019 07:51

(HNM) - Thời gian qua, trên địa bàn hai xã Phù Linh và Mai Đình (huyện Sóc Sơn) thường xuyên xảy ra ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Mặc dù tồn tại này đã được cử tri các xã liên tục phản ánh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Tại xã Mai Đình, đoạn đường thường xuyên ngập úng nhất là nút giao đường gom Võ Nguyên Giáp với quốc lộ 2, dài khoảng 100m qua địa phận thôn Thái Phù. Tương tự, tuyến đường từ quốc lộ 3 đi vào Khu di tích lịch sử đền Sóc, thuộc địa phận thôn Vệ Linh, xã Phù Linh cũng thường xuyên xảy ra úng ngập khi mưa. Tại những điểm này, nếu trời mưa to, đường có thể ngập sâu 30-40cm và thường xuyên kéo dài... Tình trạng này khiến những đoạn đường bị ngập ngày càng xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình cho biết, tình trạng ngập cục bộ kể trên kéo dài khoảng 4 năm nay. Nguyên nhân khiến đoạn đường bị ngập cục bộ là cống thoát nước không đồng bộ với hệ thống thoát nước chung của đường Võ Nguyên Giáp. Do đó khi trời mưa, nước không có chỗ thoát, đọng lại trên mặt đường. Còn điểm ngập cục bộ ở xã Phù Linh cũng xuất phát từ nguyên nhân là hệ thống thoát nước hai bên đường chưa được xây dựng khiến nước mưa không có chỗ tiêu thoát. Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng Hà Nội đã đề nghị đơn vị duy tu tuyến đường nhiều lần nạo vét tuyến rãnh dọc quốc lộ 3 nhằm tăng khả năng thoát nước nhưng không thể khắc phục triệt để được tình trạng ngập úng này.

Về vấn đề này, ông Trịnh Văn Duy, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, thực trạng ngập cục bộ ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và gây mất an toàn kết cấu đường bộ tại các tuyến đường kể trên diễn ra nhiều năm nay. Tuy nhiên, căn cứ Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19-9-2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, các tuyến đường này do Sở Xây dựng quản lý.

Trước kiến nghị của cử tri xã Mai Đình và Phù Linh, từ tháng 6-2019, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị với sự tham gia của đại diện các phòng, ban thuộc Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải, các đơn vị được giao duy tu, duy trì hệ thống thoát nước 2 tuyến đường nói trên. Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất đề nghị những đơn vị liên quan lập phương án xử lý nhằm bảo đảm hệ thống thoát nước dọc tuyến đường. Tuy nhiên đã hơn 4 tháng trôi qua, tình trạng ngập úng nêu trên vẫn chưa được khắc phục. Nguyên nhân là đến nay Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Sóc Sơn vẫn chưa thống nhất được phương án cải tạo đồng bộ mặt đường và hệ thống thoát nước tuyến đường từ quốc lộ 3 đi Khu di tích lịch sử đền Sóc. Còn việc khắc phục tình trạng ngập úng tại nút giao đường gom Võ Nguyên Giáp với quốc lộ 2 chưa thể triển khai là vì chưa được bố trí vốn.

Ngoài hai đoạn đường thường xuyên ngập úng nêu trên, trên địa bàn huyện Sóc Sơn còn một số tuyến đường cũng liên tục xảy ra ngập úng nhưng chưa được khắc phục, gây mất an toàn cho người và các phương tiện khi lưu thông. Đề nghị Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai phương án xử lý ngập úng tại các vị trí trên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn: Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.