Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người mua nhà chú trọng nhiều hơn đến không gian xanh

Dạ Khánh| 06/03/2022 07:30

(HNM) - Báo cáo và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam do Kênh đầu tư bất động sản (batdongsan.com.vn) vừa công bố cho thấy, người mua nhà ở tại Việt Nam chú trọng nhiều hơn đến không gian xanh, nhu cầu diện tích nhà rộng rãi hơn.

61% người được khảo sát cho biết thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% muốn chuyển ra ngoại ô và khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, giá cả đang là trở ngại lớn nhất với người mua nhà. Cụ thể, 52% số người tham gia khảo sát cho rằng giá bất động sản tại Việt Nam hiện đang quá cao.

Báo cáo cũng ghi nhận nhu cầu mua nhà của người dân rất lớn. Cụ thể, 92% người tham gia khảo sát cho biết đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam, trong đó hơn một nửa dự định mua nhà trong vòng 2 năm tới. Địa điểm được nhiều người chọn để mua nhà là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tiếp đến là các tỉnh giáp ranh 2 thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mua nhà chú trọng nhiều hơn đến không gian xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.