Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cơn sốt” đầu tư bất động sản cho thuê tại Hạ Long

13/09/2016 14:24

Trào lưu mua căn hộ nghỉ dưỡng để cho thuê lại đang ngày càng phát triển mạnh tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) trong những năm trở lại đây, bởi lợi nhuận từ phân khúc này mang về cho nhà đầu tư không hề nhỏ.

Một nghiên cứu mới đây của CBRE Việt Nam ghi nhận tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân. Theo đại diện của CBRE Việt Nam thì xu hướng mua nhà để cho thuê đang ngày càng phổ biến.

Trào lưu mua căn hộ nghỉ dưỡng để cho thuê lại đang rất phổ biến tại Hạ Long.


Thị trường đầu tư BĐS cho thuê tại Quảng Ninh đang có độ phủ dày đặc, nhắm đến nguồn cầu mọi phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Đối với căn hộ chung cư ven biển, một thị phần trước nay được xem là sản phẩm đặc thù mua để ở là chính thì đến nay, tỷ lệ mua để cho thuê cũng tăng mạnh.

Ghi nhận tại TP Hạ Long – nơi đón lượng khách du lịch trong và ngoài nước luôn nằm trong top đầu của cả nước cho thấy, nhu cầu về cho thuê phòng nghỉ là rất lớn. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 7 tháng đầu năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt hơn 5,9 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,1 triệu lượt, tăng 42% (khách lưu trú quốc tế tăng 34%) với tổng doanh thu đạt 7.743 tỷ đồng.

Các chuyên gia cho rằng, lợi thế của thị trường BĐS Quảng Ninh là nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại đã có độ chững nhất định do nguồn cung vượt quá nhu cầu thì tại Quảng Ninh thì những dự án căn hộ trung và cao cấp khi chào bán đều hút hàng. Đợt sau chào bán mức giá thường cao hơn so với đợt trước, tính thanh khoản tốt. Đơn cử như tòa chung cư cao cấp Green Bay Premium thuộc dự án Green Bay Village do BIM group làm chủ đầu tư.


Căn hộ có tầm nhìn hướng biển của Green Bay Premium nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.


Một trong những yêu tố mà các căn hộ nghỉ dưỡng ở đây được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi nó mang về lợi nhuận không nhỏ từ việc mua để cho thuê lại. “Đầu tư một căn chung cư ở Hà Nội giá từ 2,5 – 3 tỷ cho thuê cũng chỉ được 7 – 8 triệu/tháng, thời gian thuê không ổn định và việc tìm kiếm khách khá khó khăn; trong khi đó đầu tư một căn hộ nghỉ dưỡng ở Green Bay Premium giá chỉ bằng một nửa nhưng hiệu quả kinh tế cao hơn vì giá thuê bình quân ở đây từ 800 – 1 triệu/ngày đêm, vào dịp cuối tuần hay mùa du lịch thì tình trạng phòng cho thuê luôn được lấp đầy” - anh Quang Huy (Đống Đa, Hà Nội) phân tích.

Đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng cho thuê đang là xu hướng đón đầu thị trường BĐS Hạ Long của các nhà đầu tư hiện nay vì tiềm năng phát triển của khu vực này còn rất lớn. Đơn cử như các căn hộ tại Green Bay Tower thường xuyên trong tình trạng cháy phòng, khách muốn ở phải đăng ký trước cả tuần mới có. Giá cho thuê mùa thấp điểm là 1,5 triệu/ngày đêm, còn cao điểm là 2 triệu/ngày đêm.

Thừa hưởng hạ tầng kỹ thuật tốt, cùng lượng khách du lịch ổn định quanh năm của vùng đất di sản, 100% căn hộ có tầm nhìn hướng biển dự án Green Bay Premium được dự báo sẽ là “mỏ vàng” mở ra cơ hội khai thác vô tận cho các nhà đầu tư.

Được biết, Green Bay Premium cung cấp ra thị trường 368 căn hộ và 8 căn nhà vườn shophouse có diện tích đa dạng từ 63m² - 177m², bao gồm 2 - 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp để khách hàng có nhiều lựa chọn. Dự án dự kiến được bàn giao vào quý IV/2017.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
LIÊN MINH CÁC SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN G5
Hotline: 1900.636.781

Website: http://greenbayvillage.net/

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Cơn sốt” đầu tư bất động sản cho thuê tại Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.