Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đôn đốc việc thành lập ban quản trị nhà chung cư

Khoa Khánh| 12/04/2018 07:12

(HNM) - Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị các địa phương kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị; bàn giao hồ sơ nhà chung cư, xác định diện tích chung, riêng, bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung 2% cho ban quản trị.


Có văn bản báo cáo Sở Xây dựng trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện để Sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố. Chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn tổ chức hội nghị nhà chung cư khi chủ đầu tư không thực hiện.

Thanh tra, xử lý các vi phạm quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư theo thẩm quyền; phối hợp với Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tập huấn cho ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành, chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư; kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn.

Ngày 11-4, Công ty TNHH Savills Việt Nam công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý I-2018. Theo đó, ở phân khúc chung cư, đã có hơn 5.500 căn hộ được mở bán, giảm 21% so với quý trước và giảm 40% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo, từ nay đến hết năm có khoảng 20.000 căn hộ từ 38 dự án được mở bán, trong đó hầu hết là căn hộ hạng B.

Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề, tổng nguồn cung đạt 41.099 căn, tăng 1,7% theo quý và 13,9% theo năm. Tuy nhiên, tổng lượng giao dịch giảm 43% theo quý và giảm 30% theo năm. Dự báo, từ quý II-2018 đến cuối năm 2019, sẽ có hơn 11.500 căn hộ được mở bán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc việc thành lập ban quản trị nhà chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.