Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phú Quốc dừng chuyển mục đích sử dụng đất để quản lý

Theo Vnexpress| 04/05/2018 15:34

Việc phân lô, tách thửa ở Phú Quốc thời gian qua phức tạp, khiến việc quản lý quy hoạch và xây dựng của chính quyền gặp nhiều khó khăn.

Một trong những áp phích rao bán đất ở các trục đường chính của huyện Phú Quốc. Ảnh: Phúc Hưng.


Ngày 4-5, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đã ký văn bản gửi các ngành chức năng huyện về việc dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500 m2.

Động thái này xuất phát từ thực tế là thời gian qua, việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn biến phức tạp. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư, nhiều người mua và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng, khiến cho công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, đối với những khu phân lô, tách thửa, các lối đi đều không được quy hoạch là đất giao thông, nhưng các công ty tự ý làm đường, kéo theo cơ sở hạ tầng không tuân theo quy định của Nhà nước.

UBND huyện Phú Quốc giao cho Phòng Tài Nguyên tham mưu, xin ý kiến chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, giá đất tại Phú Quốc được tính tăng theo giờ, trung bình mỗi lô đất được rao bán với giá vài tỷ đến hơn 100 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc dừng chuyển mục đích sử dụng đất để quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.