Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý dứt điểm

Nhật Hạ| 23/06/2018 07:31

(HNM) - Cách đường Lê Trọng Tấn chưa đầy 1km đang có hiện tượng đất nông nghiệp thuộc địa bàn xã La Phù (huyện Hoài Đức) bị lấn chiếm, xây nhà ở, tường bao, quây tôn sử dụng vào mục đích riêng.

Đất nông nghiệp tại thôn Độc Lập bị lấn chiếm, san lấp mặt bằng và quây tôn.


Là xã nghề với lợi thế nằm ở cửa ngõ Thủ đô lại có nhiều tuyến đường mới được hình thành nên những năm qua La Phù càng có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế. Kinh tế phát triển khiến giá đất được đẩy cao.

Tuy nhiên, sự quản lý lỏng lẻo của địa phương trong lĩnh vực này đã dẫn đến tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp tại đây luôn tái diễn. Từ đầu năm đến nay, tại thôn Độc Lập (xã La Phù) có 5 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất nông nghiệp nằm hai bên trục đường chính vào thôn để xây nhà cấp 4, quây tôn.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, người dân xã La Phù cho biết: “Trong quá trình đô thị hóa, tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp gia tăng. Đặc biệt, mới đây khi có thông tin TP Hà Nội quy hoạch huyện Hoài Đức lên quận, các dự án chung cư triển khai xây dựng tại thôn Độc Lập thì khu đất này trở thành khu đất trung tâm, giá đất được dự đoán tăng đột biến nên vi phạm lại càng tăng”.

Trao đổi về việc xử lý các trường hợp vi phạm của địa phương, ông Tạ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết: “Đối với 5 trường hợp phát sinh mới, xã đã tiến hành cưỡng chế 2 trường hợp (diện tích 116m2). Trường hợp nhà ông Nguyễn Quang Triệu, tái vi phạm xây nhà với diện tích 54m2, xã đã hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng giải quyết theo luật định. Các trường hợp còn lại xã đã có kế hoạch xử lý dứt điểm trong thời gian tới”.

Lấn chiếm đất nông nghiệp xây nhà ở là vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai. Đề nghị cơ quan chức năng huyện Hoài Đức và chính quyền xã La Phù xử lý kịp thời, dứt điểm vi phạm mới phát sinh, không để kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.