Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Quyết liệt giải quyết 7 điểm nghẽn của thị trường bất động sản

Nguyễn Lê| 07/11/2018 18:31

(HNMO) - Chiều 7-11, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản năm 2018.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị.


Báo cáo tại hội nghị, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho biết, 10 tháng năm 2018, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu sụt giảm rõ nét. Nguồn cung sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường của 65 dự án với tổng số 23.759 căn nhà (trong đó có 22.684 căn hộ và 1.075 căn nhà thấp tầng), với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng. So với cùng kỳ, số lượng dự án giảm 11,1%, tổng số căn nhà giảm 39,2%.

Theo HoREA, nguyên nhân sụt giảm là do thị trường này đang vướng 7 điểm nghẽn gồm: Chấp thuận chủ trương đầu tư, giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất, chuyển nhượng dự án, hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), tín dụng và thủ tục hành chính.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đang rà soát lại quy hoạch xây dựng, gồm cả quy hoạch không gian ngầm.

Thành phố cũng đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan hệ thống hóa lại các quy định của pháp luật, những vấn đề thuộc về trách nhiệm, thẩm quyền của UBND thành phố thì tham mưu cho thành phố hướng tháo gỡ. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành trung ương sẽ đề xuất, kiến nghị tháo gỡ.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cam kết giải quyết quyết liệt 7 điểm nghẽn của thị trường bất động sản thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Quyết liệt giải quyết 7 điểm nghẽn của thị trường bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.