Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chọn mua dự án nào để đầu tư cho người nước ngoài thuê

Xuân Vinh| 03/01/2019 11:16

Với hiệu suất lợi nhuận cao và ổn định, xu hướng đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê vẫn được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.



Kênh sinh lời bền vững

Số vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam trong năm 2018 lên đến vào khoảng 36 tỷ USD, điều đó cũng đồng nghĩa lượng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam tiếp tục gia tăng. Bởi vậy, giới đầu tư bất động sản cũng nhận định, cho người nước ngoài thuê nhà vẫn là kênh sinh lời hiệu quả. Nguồn sinh lời này không những lợi ích lâu dài, ổn định mà còn giúp nhà đầu tư tối ưu dòng tiền nhàn rỗi.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu tâm trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp để dễ dàng hơn trong việc kiếm khách thuê. Các chuyên gia nước ngoài với thu nhập và quen với tiêu chuẩn sống ở các nước bản xứ, họ sẵn sàng chi trả một giá trị lớn để đầu tư chất lượng sống tối ưu, đảm bảo được nhu cầu của cá nhân và gia đình. Những khu vực tập trung người nước ngoài sinh sống cũng thường là nơi tập trung nhiều trụ sở các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài. Họ cũng sống khá gần nhau để tạo nên những cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo một sàn bất động sản chuyên tìm kiếm nhà thuê cho người nước ngoài nhận định, những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc, tạo thành một cộng đồng lớn với những dịch vụ tốt thì giá thuê thường cao hơn.

Đơn cử như khu vực Trung Hoà - Nhân Chính và Thanh Xuân là nơi tập trung sinh sống và làm việc của nhiều khách Hàn Quốc… giá thuê một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ thường dao động từ 13-16 triệu đồng mỗi tháng, trong khi căn 3 phòng ngủ vào khoảng 20-23 triệu đồng.

“Nhìn từ góc độ nhà đầu tư, tôi cho rằng cần chú trọng vào những dự án bất động sản có hạ tầng tốt nhưng phải đảm bảo sự riêng tư, không quá xô bồ, đồng thời phải được tích hợp nhiều tiện ích, thỏa mãn nhu cầu cao về tận hưởng cuộc sống của khách thuê là người nước ngoài”, vị này lưu ý.

Một điều đáng lưu tâm nữa khi đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê là độ uy tín của chủ đầu tư để tránh những các loại phí có thể phát sinh trong quá trình vận hành, gây mất thiện cảm với khách thuê.

Đặc biệt, những dự án mà chủ đầu tư phát triển tốt các dịch vụ như siêu thị, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu hoạt động thể dục thể thao yoga - gym; dịch vụ trông trẻ, dịch vụ dọn nhà, xe đưa đón... cũng tác động đến tâm lý của người nước ngoài khi thuê nhà.

Rivera Park thu hút giới đầu tư bất động sản

Tìm được dự án thỏa mãn trọn vẹn các yếu tố nói trên khi đầu tư nhà cho thuê là một bài toán khá khó đòi hỏi các nhà đầu tư phải cẩn trọng. Mặc dù “đấu trường” bất động sản vốn rất cạnh tranh, nay phân khúc nóng này ngày càng nhiều dự án mới với những lợi thế sắc bén và độc nhất, dự án Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) vẫn khẳng định được vị thế và luôn thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy bởi hội tụ những điểm lý tưởng cho cộng đồng cư dân nước ngoài thuộc tầng lớp chuyên gia, trí thức, chủ doanh nghiệp với môi trường sống văn minh.

Phối cảnh căn hộ dự án Rivera Park Hà Nội.


Được phát triển ở vị trí tiếp giáp khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, Lê Văn Lương và nằm ở trung tâm quận Thanh Xuân…, Rivera Park hứa hẹn dễ thu hút nhiều khách Hàn Quốc khi từ đây chỉ cách lãnh sự quán Hàn Quốc 5 phút di chuyển. Quanh khu vực này cũng dễ dàng di chuyển tới trụ sở của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại toà Keangnam Ha Noi Land Mark, Charmvit Tower, PVI Tower…

Vị trí dự án kết nối dễ dàng với trụ sở các cơ quan đầu ngành; tập đoàn lớn; hệ thống bệnh viện; hệ thống trung tâm thương mại giải trí (Royal City, Big C, hệ thống rạp chiếu phim)...

Rivera Park còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, phong phú đáp ứng được yêu cầu khi đi thuê nhà của cộng đồng người nước ngoài. Đó là 3 bể bơi trong nhà và ngoài trời, công viên nội khu, khu vui chơi sân nước, khu thương mại, đường dạo bộ lát đá, nhà trẻ, phòng tập gym, siêu thị… cùng nội thất cao cấp trong mỗi căn hộ, góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân.

Chủ đầu tư dành toàn bộ tầng cao nhất của toà nhà B để tạo dựng không gian chung cho cộng đồng cư dân như khu vui chơi trẻ em trong nhà, vườn yoga trên cao, vườn chơi cờ, vườn nướng BBQ...

Phối cảnh tiện ích trên cao dự án Rivera Park Hà Nội.


Hiện khách hàng chỉ cần có 30% giá trị căn hộ, tương đương 666 triệu đồng có thể nhận bàn giao căn hộ Rivera Park Hà Nội. 65% giá trị căn hộ người mua được Long Giang Land hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng.

Sau khi dành khoảng 1 tháng để thi công nội thất, chủ căn hộ có thể đưa vào cho thuê và có tới 11 tháng chưa phải trả tiền gốc và lãi ngân hàng. Còn với khách hàng mua căn hộ hoàn thiện nội thất còn nhận gói mua nhà sang - nhận lộc vàng lên tới 80 chỉ vàng.

Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công ty TNHH Phát triển & Kinh doanh BĐS Weland
Đơn vị phân phối:
Công ty TNHH Thương mại và BĐS Grandland
Công ty CP BĐS An Phát
Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ BĐS Realhomes
Hotline: 0971 966 889

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn mua dự án nào để đầu tư cho người nước ngoài thuê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.