Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi lỏng nơi nghiêm, vì sao?

Phương Nhi| 12/01/2019 07:12

(HNM) - Hiện nay, tại một số khu vực nội đô, tình trạng dự án chậm tiến độ, bị bỏ hoang hoặc sử dụng sai mục đích vẫn diễn ra phổ biến.


Một ví dụ cụ thể, trung tuần tháng 10-2018, UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đã hoàn thành việc cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng, làm rào tôn bảo vệ hiện trạng ô đất E5 (với diện tích hơn 15.000m2) tại Khu đô thị mới Cầu Giấy. Trước đó, khu đất này được bố trí xây dựng trụ sở các tổng công ty, tuy nhiên trong thời gian chưa triển khai xây dựng, khu đất đã được cho thuê kinh doanh sai mục đích làm các gara, showroom ô tô, điểm sửa chữa, rửa xe…

Trong khi chính quyền phường Yên Hòa thực hiện tốt việc quản lý dự án “bỏ hoang” thì tại những địa bàn khác như ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) lại nảy sinh thêm những vi phạm mới. Cụ thể, trung tuần tháng 12-2018, tại khu đất thuộc dự án của một ngân hàng rộng hàng nghìn mét vuông ở đường Thành Thái, Trương Công Giai phát sinh hàng loạt vi phạm mới. Những dãy ki ốt, nhà khung sắt được dựng lên thành gara ô tô, bãi trông giữ, rửa xe... Những hạng mục này không có giấy phép xây dựng nhưng việc tồn tại vẫn kéo dài chưa bị chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

Thời gian qua, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm yêu cầu các chủ đầu tư đưa vào triển khai các dự án “bỏ hoang", và nếu không thực hiện sẽ có những chế tài mạnh hơn để xử lý. Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã siết chặt công tác này. Thế nhưng, để không tái diễn tình trạng nơi lỏng, nơi nghiêm trên cùng một địa bàn thì rất cần sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả, thực chất hơn nữa của các cơ quan chức năng liên quan, đặc biệt là chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nơi lỏng nơi nghiêm, vì sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.