Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nhà đầu tư quan tâm “đất vàng” tại TP Hồ Chí Minh

Nguyễn Lê| 05/03/2019 15:40

(HNMO) - Quan điểm của UBND TP Hồ Chí Minh là tất cả các dự án có quy mô lớn, có nguồn thu đều phải tổ chức đấu thầu hoặc đấu giá.


Đây là khẳng định của ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng, đồng thời là người phát ngôn UBND TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo trưa 5-3.

Dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa hiện có tới 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.


Theo ông Võ Văn Hoan, trong thời gian tới, thành phố sẽ đẩy mạnh đấu thầu, đấu giá các dự án đầu tư trên địa bàn, kể cả các dự án như vệ sinh môi trường, thu gom rác, công viên cây xanh, cấp nước, quảng cáo trên xe buýt…

Đối với các dự án phát triển đô thị lớn như khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh), 164 Đồng Khởi (quận 1), khu tứ giác Mả Lạng (quận 1)… dù có nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng thành phố nhận thấy một số nhà đầu tư chưa đủ điều kiện triển khai dự án. Riêng dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa có tới 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

“Có nhà đầu tư có tiềm năng lớn, đưa ra chính sách, ký quỹ hoặc hỗ trợ bồi thường, ngược lại cũng có nhà đầu tư đề nghị chính sách ưu đãi để tham gia dự án. Thành phố cân nhắc làm sao để lựa chọn được nhà đầu tư xứng đáng nhất, có tiềm lực tài chính để bảo đảm dự án được triển khai đúng tiến độ”, ông Võ Văn Hoan cho hay.

Hiện thành phố có chủ trương rà soát quy hoạch cũ, tiến hành nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp thực tế đối với một số dự án. Thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng tiêu chí tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư bảo đảm tính minh bạch, công bằng.

*Sáng cùng ngày, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội tháng 2-2019. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2 ước đạt khoảng 93.062 tỷ đồng, giảm 3,5% so với tháng trước; hai tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 189.514 tỷ đồng, tăng 12,0%.

Về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hai tháng đầu năm, tính chung cả vốn thu hút được bằng hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần… thành phố thu hút được 1,02 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà đầu tư quan tâm “đất vàng” tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.