Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án chậm triển khai

Dạ Khánh| 25/04/2019 06:55

(HNM) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 11/CT-TTg (ngày 23-4) về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.


Theo đó, trước sự phát triển của thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; cơ cấu hàng hóa chưa hợp lý, giá nhà ở còn cao so với thu nhập người dân, thông tin về thị trường thiếu minh bạch, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật: Xây dựng, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng phối hợp các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư các dự án khu đô thị, dự án phát triển nhà ở triển khai xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hệ thống phòng cháy, chữa cháy và kết nối với hạ tầng chung của khu vực trước khi bàn giao nhà cho người dân theo quy định.

Trong quý III-2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản hướng dẫn chế độ sử dụng đất đối với một số loại hình bất động sản mới (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú...).

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án bất động sản nhà ở cao cấp đã có quyết định, hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trước ngày chỉ thị này được ban hành.

Theo đó, với các dự án không triển khai, để đất hoang hóa hoặc triển khai chậm thì kiên quyết thu hồi. Với các dự án nhà ở trung, cao cấp đang tồn kho, hoặc chủ đầu tư có nhu cầu điều chỉnh quy mô căn hộ sang phân khúc bình dân, hoặc làm nhà ở xã hội thì cần giải quyết ngay thủ tục cho phép chuyển đổi, hoàn thành trong quý III-2019...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.