Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung cư phía Tây Hà Nội: Căn hộ phân khúc trung, cao cấp dẫn dắt thị trường

T.H| 29/06/2019 14:10

Được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, chất lượng sản phẩm tốt, mật độ xây dựng thấp, tiện ích đa dạng và thiết thực… là những nhân tố giúp căn hộ phân khúc trung cấp và cao cấp dẫn dắt thị trường căn hộ tại phía Tây Hà Nội.

Phía Tây Hà Nội: Căn hộ trung, cao cấp “lên ngôi”

Căn hộ trung và cao cấp dẫn dắt thị trường phía Tây Hà Nội.

Quý I-2019, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận là một trong những quý có số lượng mở bán cao nhất. Tổng cộng có 11.822 căn mở bán từ 26 dự án, tăng 46% so với quý I-2018. Đáng chú ý, phân khúc trung cấp vẫn giữ tỷ trọng lớn nhất trong tổng số lượng giao dịch, chiếm khoảng 68% số căn được bán. Thông tin được ghi nhận từ số liệu thống kê trong báo cáo tiêu điểm quý I-2019 của CBRE.

Cùng với đó, theo báo cáo thị trường bất động sản năm 2018 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư cho toàn thị trường Hà Nội đạt 68,5% (30.701/44.788 căn). Đặc biệt, tổng lượng tìm kiếm dòng căn hộ cao cấp, hạng sang dao động ở mức 45 - 46%, đứng vị trí cao nhất. Trên cơ sở này, báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo rằng, năm 2019, dòng phân khúc căn hộ cao cấp sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư và khách hàng.

Nhiều chuyên gia dự báo rằng, năm 2019, dòng sản phẩm căn hộ trung, cao cấp tại phía Tây Hà Nội sẽ tiếp tục thu hút khách hàng và giới đầu tư. Đặc biệt, nhóm khách hàng nước ngoài được đánh giá sẽ trở thành bệ đỡ cho phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Các dự báo đã phác họa rõ nét bức tranh toàn cảnh của bất động sản phân khúc chung cư qua 2 quý đầu năm 2019.

Nhân tố nào giúp căn hộ trung và cao cấp hút khách?

Lý giải về sức hút của dòng căn hộ trung và cao cấp tại phía Tây Hà Nội, nhiều chuyên gia khẳng định, thị trường này đang có nhiều tiềm năng khi lượng người trung lưu, người có thu nhập cao tại Hà Nội đang phát triển mạnh. Do đó, họ có xu hướng di chuyển từ căn hộ thấp cấp lên những căn hộ trung và cao cấp.

Không gian sống xanh trong lành tại Anland Premium.

Một trong những tiêu chí quan trọng khác mà khách hàng không thể bỏ qua ngoài mức giá tiền phù hợp đó chính là việc sản phẩm được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư có uy tín, thiết kế cảnh quan và không gian sống tốt. Thực tế xu hướng lựa chọn căn hộ này đã có xu hướng phát triển trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, đến năm 2019, khi ở Hà Nội, dân số tăng cao, quỹ đất chật chội thì nhu cầu sử dụng các căn hộ có thiết kế cảnh quan xanh, không gian sống rộng rãi, trong lành là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Các căn hộ trung và cao cấp hội tụ những dịch vụ tiện ích tốt là tiêu chí khiến khách hàng có quyết định hay không.

“Đối với nhóm khách hàng nước ngoài có nhu cầu thuê hoặc mua để ở, họ hướng tới các căn hộ có chất lượng dịch vụ tốt, tiêu chí khắt khe hơn. Đặc biệt, những căn hộ thuộc dự án có cảnh quan cây xanh thiết kế đẹp sẽ được lựa chọn đầu tiên” - GS Đặng Hùng Võ cho hay.

Bên cạnh các yếu tố nội tại thuộc dự án, vị trí địa lý kèm cơ sở hạ tầng cũng là "điểm nhắm" của các khách hàng. Tại Hà Nội, khu vực đang hút khách hàng và nhà đầu tư là phía Tây Hà Nội với hệ thống giao thông được phát triển mạnh mẽ cùng với phương tiện giao thông công cộng đa dạng.

Quan sát theo diễn biến thực tế của thị trường trong giai đoạn đầu năm 2019, lực cầu với dòng sản phẩm trung và cao cấp sở hữu đến 70% quỹ đất thiết kế cảnh quan đang gia tăng mạnh. Mặc dù tại những trục đường lớn ở Lê Văn Lương, Tố Hữu… đã phủ đầy các dự án song thống kê cho thấy, số lượng các căn hộ trung và cao cấp tại nơi đây vẫn đắt hàng mà điển hình như dự án Anland Premium.

Điểm hút của dự án này chính là giá cả hợp lý trong khi vị trí nằm ở tâm điểm kết nối trên đường Tố Hữu - Lê Văn Lương.  Đặc biệt, Anland Premium là dự án hiếm hoi tại khu vực Hà Đông đang được chào bán chỉ cao 25 tầng, làm giảm áp lực về mật độ dân cư lên hạ tầng xây dựng.

Cùng với đó, việc được hưởng cơ sở hạ tầng của khu đô thị gần 200 héc ta với tiện ích xung quanh như Công viên Thiên Văn học rộng 12 héc ta, Hồ điều hòa Bách Hợp Thủy rộng 6 héc ta mặt nước, hay hệ thống trường học liên cấp quốc tế xung quanh dự án cùng việc sắp khai trương đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông dự kiến vào tháng 12-2019, đã tạo ra ưu điểm vượt trội của Anland Premium so với các dự án khác. Theo thống kê mới nhất tại sự kiện nhỏ diễn ra vào ngày 23-6 vừa qua, chỉ trong ngày diễn ra sự kiện đã có 23 giao dịch thành công.  

Giới quan sát cho rằng, dù năm 2019 phân khúc chung cư sẽ diễn ra sự canh tranh gay gắt. Song với lượng cầu lớn tại khu vực Tây Hà Nội, dòng sản phẩm trung và cao cấp, chất lượng tiện ích tốt kèm vị trí hấp dẫn vẫn sẽ nhanh chóng “đắt” khách. Đặc biệt, đây cũng sẽ là vị trí “tiềm năng” đáng bỏ vốn của các nhà đầu tư thứ cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư phía Tây Hà Nội: Căn hộ phân khúc trung, cao cấp dẫn dắt thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.