Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuôi về Cần Thơ ghé vùng đất “Rồng chầu nhả ngọc”

Anh Huy| 28/09/2019 09:18

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong kế hoạch xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Đây là một trong những đồng bằng lớn và màu mỡ nhất Đông Nam Á với điều kiện tự nhiên và vị trí thuận lợi để phát triển không chỉ nông nghiệp mà còn giữ vai trò then chốt làm giàu mạnh về công nghiệp, dịch vụ.

Trong những năm qua, ĐBSCL không ngừng vươn mạnh và phát triển, luôn có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1,3-1,5 lần. Thừa hưởng thiên nhiên trù phú, địa thế phong thủy hài hoà cộng với chính sách và chủ trương nhà nước, ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng trở thành vùng đất tiềm năng không thể bỏ qua của những nhà đầu tư bất động sản trên cả nước.

Bình Thủy - Cần Thơ: Vùng đất có sông Rồng yên bình

Quận Bình Thủy với trung tâm hành chính đặt tại phường Bình Thủy là khu vực kinh tế trọng yếu của thành phố Cần Thơ khi sở hữu 2 khu công nghiệp lớn Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2. Toàn quận có 2 cảng lớn là Cần Thơ, Hoàng Diệu và sân bay quốc tế Cần Thơ với 2 đường bay mới đến Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Tổng số khách du lịch đã đến Cần Thơ năm 2018 là 8,3 triệu lượt người.

Thuở xưa Bình Thủy là vùng đất có tên gọi khác là Long Tuyền. Tương truyền rằng, quan Khâm sai Huỳnh Mẫn Đạt đã đổi tên nơi này thành Bình Thủy vì xét thấy địa thế tốt đẹp, an lành, hoa màu thịnh vượng, dân lạc nghiệp an cư. Năm Giáp Thìn (1906), với địa thế có phần thay đổi, tuy nhiên hai chữ Bình Thủy là đầy ý vị, quan tri phủ nơi đây đã một lần nữa đổi tên, đưa vùng đất này về “Bình Thủy - Long Tuyền”, với Bình Thủy là con sông yên bình và Long Tuyền mang ý nghĩa “sông Rồng”.

Bình Thủy là con sông yên bình và Long Tuyền mang ý nghĩa “sông Rồng”.

Những năm gần đây, Bình Thủy chuyển mình phát triển và trở thành một trong ba trung tâm công nghiệp chiến lược của Cần Thơ. Như thể rằng, Rồng thiêng Bình Thủy đã thổi một luồng sinh khí mới, để nơi đây không chỉ là vùng đất an lành, mà còn là nơi khởi đầu của nền kinh tế thịnh vượng, phát triển vượt bậc.

Đại đô thị thừa hưởng phúc khí từ địa thế “Rồng chầu nhả ngọc”

Stella Mega City - Đại đô thị văn minh cao cấp đã ra đời bên cạnh những giá trị lịch sử giàu đẹp. Vùng đất của dự án nằm bên con sông Bình Thủy nước chảy uốn khúc như thân rồng với hai hàm miệng rồng là đình Bình Thủy và chùa Nam Nhã đang nhả viên ngọc Minh Châu (biểu tượng chính là Cồn Linh). Dọc theo chiều sông là thân rồng với những đoạn rạch cắt ngang tượng trưng cho bốn chân rồng. Rạch Cam chia làm hai ngả tỏa ra như đuôi rồng với một bên kéo dài tận cầu Bông Vang. Đoạn sông từ miệng đến đuôi rồng kéo dài khoảng 11km. Nước sông tuy sâu nhưng đúng như cái tên, quanh năm mặt nước yên bình, sóng gợn lăn tăn như vảy rồng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Vùng đất nằm bên con sông Bình Thủy nước chảy uốn khúc như thân rồng với hai hàm miệng rồng là đình Bình Thủy và chùa Nam Nhã đang nhả viên ngọc Minh Châu (biểu tượng chính là Cồn Linh).

Thật không quá lời khi nói Stella Mega City chính là vùng đất nằm trong lòng thế “Rồng chầu nhả ngọc”, nơi đây được xem như viên ngọc sáng mang đến cuộc sống "Thịnh đạt - An lành - Phước thọ", đặc biệt thích hợp để an cư lạc nghiệp. Vùng đất có “Rồng chầu nhả ngọc” được cho là sẽ mang đến phúc lộc dồi dào, cơ nghiệp thịnh đạt và sinh khí cát lợi cho người ở và cả cho con cháu; giúp gia thế an lành, phước thọ và ngày càng hưng thịnh.

Vị trí tọa lạc của Stella Mega City được sinh ra và lĩnh nhận trọn vẹn tất cả sinh khí tốt lành của dòng chảy sông Hậu và sông Bình Thủy. Đường mặt tiền lớn Đặng Văn Đầy chạy xuyên qua khu Đại đô thị được thiết kế khắt khe nhất về mặt phong thủy tạo thành "Trục thần đạo". Đường thẳng này có một phía chạy ra thẳng sông Hậu nhìn vào Cồn Sơn - Án Thơ, một đầu khác là khu Đền Hùng linh thiêng. "Trục thần đạo" này là một thiết kế tột bậc về phong thủy mang tính huyền thuật Phương Đông. Chính điều này đã biến khu đô thị Stella Mega City trở thành dự án xứng đáng được đầu tư bậc nhất của khu vực ĐBSCL.

Cột đồng hồ Stella Mega City vượng khí tốt lành

Nằm giữa "Trục thần đạo" là trung tâm của khu Đại đô thị với một công trình Cột đồng hồ mang kiến trúc vô cùng đặc sắc. Đỉnh cột đặt một ngôi sao lớn biểu tượng cho cái tên của khu đô thị - Stella Mega City. Bên dưới là viên ngọc Minh Châu đang tỏa sáng cùng bốn mặt đồng hồ với hai mặt hướng theo trục thần đạo, hai mặt đồng hồ hướng theo hai phương vị còn lại. Chân cột đồng hồ xếp vòng tròn 12 hình đại diện cho 12 con giáp, được lắp đặt phun nước theo cung giờ nhất định. Đặc biệt, khi đồng hồ điểm 12h trưa, toàn bộ 12 tượng hình sẽ đồng loạt phun nước trong tiếng chuông ngân từ chiếc đồng hồ bên trên.

Cột đồng hồ là một trong những kiến trúc đặc biệt của Stella Mega City mang ý nghĩa phong thủy chiêu nạp vận khí tốt lành theo 24 sơn (12 địa chi). Nơi đây sẽ trở thành một biểu tượng tốt lành không chỉ cho vùng đất Bình Thủy mà còn là biểu tượng thịnh vượng của thành phố Cần Thơ. Cột đồng hồ này sẽ do nghệ nhân xuất sắc (KITA Group mời) hợp tác để hoàn chỉnh cho bức tranh vô giá nơi đây.

Stella Mega City (SMC) - Đại đô thị 5 sao được xem là một trong những dự án tiêu biểu của KITA Group trong năm 2019 và là ngôi sao sáng trong thị trường bất động sản Cần Thơ trong thời gian tới. Với quỹ đất rộng lên đến 150ha và hơn 5.000 quyền sử dụng đất, cùng với sinh khí tốt lành của vùng đất Bình Thủy - Long Tuyền, Stella Mega City thu hút giới đầu tư để đón đầu dòng chảy dịch chuyển đầu tư tại thành phố Cần Thơ.

Thông tin liên hệ: DỰ ÁN STELLA MEGA CITY

Hotline: 090 888 5888
Website: stella-megacity.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuôi về Cần Thơ ghé vùng đất “Rồng chầu nhả ngọc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.