Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết vi phạm tại các chung cư trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của cư dân

Dạ Khánh| 30/09/2019 18:14

(HNMO) - Đây là quan điểm của Bộ Xây dựng được đưa ra tại họp báo thường kỳ tổ chức chiều 30-9 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, các dự án xây dựng vi phạm liên quan đến trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với chủ đầu tư và khách hàng như các trường hợp của Tập đoàn Mường Thanh; với trường hợp đã bán cho khách hàng và đã cấp hay chưa cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, việc xử lý rất phức tạp do liên quan đến quyền lợi của nhiều người dân.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì họp báo.

Song quan điểm của Bộ Xây dựng là cơ quan, tổ chức, cá nhân nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm. Việc xử lý sai phạm cần giải quyết trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của cư dân, trong đó cần xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho người dân...

Tại họp báo, Bộ Xây dựng cho biết, trong quý III-2019, giá bất động sản tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh "nhích" nhẹ. Cụ thể, tại Hà Nội giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,21% so với quý II-2019. Trong đó, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,31%, căn hộ bình dân tăng khoảng 0,76%; nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 1,25%. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,77% so với quý II-2019; nhà ở riêng lẻ tăng khoảng 2,74%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết vi phạm tại các chung cư trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của cư dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.