Theo dõi Báo Hànộimới trên

The Marq - Không gian sống đẳng cấp với trần nhà ấn tượng 6,9m

Phạm Huy| 09/10/2019 08:30

Một không gian sống đúng nghĩa không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ, mà còn mang đến nguồn cảm hứng sống mỗi ngày để mỗi giây phút trôi qua là một khoảnh khắc đáng nhớ. Hẳn vì thế mà những không gian sống đẳng cấp trên thị trường toàn cầu luôn gắn với các đặc quyền cùng tiện ích sang trọng, trong đó không thể không kể đến kiểu thiết kế trần cao để mang đến trải nghiệm khó quên về giá trị đích thực của cuộc sống.

Săn tìm không gian sống với trần cao, thoáng đãng

Còn được gọi là “bức tường thứ năm”, trần nhà giờ đây đang trở thành điểm nhấn quan trọng cho không gian sống, giúp tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong một căn phòng dù thường là nơi cuối cùng mà chúng ta nhìn đến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chiều cao trần nhà đang được xem là một trong ba yếu tố đặc trưng cần lưu ý khi thiết kế một không gian sống.

Một không gian sở hữu trần cao hơn cũng đồng nghĩa với nhiều cửa sổ hơn và nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, khiến cho không gian của bạn sinh động và ấm áp hơn. Thị trường bất động sản hạng sang trên thế giới đang cho thấy một thực tế rằng, giới siêu giàu có xu hướng lựa chọn các không gian sống sở hữu trần cao hơn chuẩn thông thường bên cạnh các tiêu chí phổ biến về vị trí và tiện ích cao cấp.

Không gian phòng khách căn hộ 4 phòng ngủ tại The Marq với chiều cao trần nhà tới 6,9m cùng tầm nhìn hoàn hảo về hướng trung tâm thành phố.

Sở hữu một không gian sống với trần nhà cao cũng giống như một cảm xúc đặc biệt. Đó không chỉ là cảm xúc về tầm nhìn đắt giá, nơi cư dân có thể chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của thành phố từ phòng khách thoáng đãng, mà còn về không gian lý tưởng cho những kiệt tác nghệ thuật, bởi những ngôi nhà rộng rãi với trần cao luôn được giới sưu tầm nghệ thuật săn lùng.

Ngày nay, kỷ nguyên của kiểu nhà ở đại chúng với chuẩn trần cao 2,4m trên toàn cầu đang sắp kết thúc, nhường chỗ cho những không gian sống sang trọng hơn với trần cao hơn, từ 3-3,6m, thậm chí tới 6m. Dù đồng nghĩa với chi phí xây dựng cao, tuy nhiên, các dự án bất động sản có trần cao giúp tạo ra sự khác biệt cho dự án và thu hút được những khách hàng thành đạt với gu thẩm mỹ tinh tế.

The Marq thiết lập chuẩn mực mới về không gian sống sở hữu trần cao

Tại Việt Nam, The Marq là một trong số ít dự án hiếm hoi đi theo xu hướng thiết kế trần cao, nhắm đến khách hàng muốn kiếm tìm trải nghiệm sống khác biệt. Ở đó, dù đứng ở nơi đâu trong không gian tại phòng khách và phòng ngủ với trần cao 3,2m, bạn cũng sẽ thấy trân trọng từng khoảnh khắc. Đặc biệt, các căn hộ 4 phòng ngủ tại The Marq với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng về trung tâm thành phố sở hữu trần phòng khách và phòng ăn cao tới 6,9m - một con số vô cùng ấn tượng.

Trong không gian The Marq, trần cao cũng đồng nghĩa với cửa sổ rộng rãi, nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, mang đến cảm giác về một không gian thoáng đạt và rộng mở. Hơn thế nữa, trần cao còn có tác dụng thông gió, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm hiện nay.

Dù đứng trong không gian phòng khách hay phòng ngủ với trần cao 3,2m, bạn cũng sẽ thấy trân trọng từng khoảnh khắc.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Joan Meyers-Levy, Giáo sư Marketing tại Đại học Minnesota, cho thấy rằng, những căn hộ có trần nhà cao không chỉ giúp tạo ra không gian thanh lịch và sang trọng với nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, mà còn kích thích não bộ và khuyến khích tư duy sáng tạo, mang đến cảm giác tự do và hạnh phúc với nguồn năng lượng tràn đầy, đồng thời tạo ra một sự thay đổi tích cực trong tâm trí và nhận thức.

Bên cạnh các lợi thế kể trên, kiểu thiết kế trần cao tại The Marq còn giúp tạo nên tính linh hoạt trong việc trang trí không gian sống. Bạn có thể nghĩ đến việc treo một bức tranh khổ lớn trên tường để tạo điểm nhấn cho không gian sống, treo chiếc đèn thả để tạo nét mềm mại truyền thống hay trang trí chiếc đèn chùm cổ điển để mang đến phong cách vintage độc đáo. Hơn thế nữa, kiểu thiết kế trần cao còn giúp tăng thêm giá trị bán lại cho không gian sống, bởi chiều cao trần nhà là thứ bạn không thể thay đổi, trong khi nhà bếp, phòng tắm, phụ kiện hoặc thảm trải sàn đều có thể được thay đổi và nâng cấp trong tương lai.

So với chuẩn trần cao 2,4-2,7m phổ biến trên thị trường hiện nay, The Marq mang đến sự thoáng đạt hiếm có để chủ nhân căn hộ cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của kiến trúc, thiết kế cũng như của phố xá đang hiện lên lung linh qua khung cửa sổ giữa trung tâm một thành phố năng động gần như không ngủ.

Được phát triển bởi Hongkong Land và An Khang, The Marq là dự án căn hộ hạng sang sở hữu vị trí đắc địa tại lõi trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bao gồm 515 căn hộ hạng sang có diện tích đa dạng từ một đến bốn phòng ngủ với tầm nhìn ôm trọn vẻ đẹp ngoạn mục của thành phố.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.themarq.com.vn hoặc gọi 0978 488 988 hoặc liên hệ với các đại diện bán hàng chính thức của chúng tôi bao gồm: G9, Đông Tây Investment, Rever, Savills và CBRE.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Marq - Không gian sống đẳng cấp với trần nhà ấn tượng 6,9m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.