Theo dõi Báo Hànộimới trên

Định kỳ 6 tháng phải công khai các khoản chi quỹ bảo trì chung cư

Dạ Khánh| 18/11/2019 07:29

(HNM) - Đây là quy định mới vừa được Bộ Xây dựng ban hành tại Thông tư 06/2019/TT-BXD (ngày 31-10-2019) sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Đáng chú ý, theo Thông tư 06/2019/TT-BXD, quyền biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư đã được sửa đổi tính nguyên tắc 1m2 diện tích sở hữu riêng tương đương với 1 phiếu biểu quyết. (Quy định trước đây là mỗi căn hộ trong nhà chung cư tương ứng với một phiếu biểu quyết).

Thông tư cũng quy định chủ tài khoản tiền gửi kinh phí bảo trì đối với nhà chung cư có mục đích để ở có thể do một hoặc nhiều thành viên ban quản trị đứng tên đồng chủ tài khoản. Đối với quyết định chi tiêu quỹ bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu thì thực hiện biểu quyết theo quy định: Trường hợp ban quản trị tòa nhà chung cư quyết định việc bảo trì phần sở hữu chung của tòa nhà chung cư thì phải có tối thiểu 75% tổng số thành viên ban quản trị đồng ý.

Đặc biệt, Thông tư quy định ban quản trị nhà chung cư phải thông báo công khai tại hội nghị nhà chung cư thông tin về tài khoản tiền gửi kinh phí bảo trì đã lập, không được thay đổi tài khoản này. Định kỳ 6 tháng thông báo công khai trên bảng tin của nhà chung cư về các khoản chi tiêu tiền gửi kinh phí bảo trì (nếu có)...

Thông tư 06/2019/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 1-1-2020.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Định kỳ 6 tháng phải công khai các khoản chi quỹ bảo trì chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.