Theo dõi Báo Hànộimới trên

Newcastle chuẩn bị cải tổ toàn diện?

Thương Nguyệt| 11/10/2021 07:22

(HNMO) - Chủ sở hữu mới của Newcastle là Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) gấp rút lên thế hoạch thay đổi nhân sự, trong đó có HLV Steve Bruce, một số nhân vật cấp cao thuộc đội ngũ lãnh đạo và nhiều cầu thủ, với tham vọng đưa đội bóng trở thành thế lực mới tại Ngoại hạng Anh.

Newcastle đang chìm trong khủng hoảng khi đứng áp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022. Ảnh: Getty Images

Ngày 7-10, PIF gây bất ngờ khi mua lại Newcastle. Quỹ đầu tư đến từ Saudi Arabia đã chi đậm hơn 400 triệu USD để sở hữu một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời nhất nước Anh. Thành công của thương vụ đắt giá khiến người hâm mộ Newcastle không khỏi vui mừng, kỳ vọng đây sẽ là nền tảng để đội bóng họ yêu mến cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Không lâu sau khi giành quyền sở hữu, PIF ngay lập tức lên kế hoạch "thay máu" toàn diện nhằm hiện thực hóa tham vọng đưa Newcastle trở thành thế lực mới tại Ngoại hạng Anh. Cái tên đầu tiên trong danh sách sa thải chính là HLV Steve Bruce.

Dưới triều đại của nhà cầm quân 60 tuổi, Newcastle gây thất vọng khi kết thúc 2 mùa giải trước ở nửa dưới bảng xếp hạng. Bước sang mùa giải thứ 3, những gì HLV Steve Bruce mang lại cho đội chủ sân St James' Park được đánh giá là thảm họa. Sau 7 vòng đấu, Newcastle không giành nổi 1 trận thắng và đã rơi xuống vị trí thứ 19 với vỏn vẹn 3 điểm.

Với ưu tiên trước mắt là đưa Newcastle thoát khỏi nhóm xuống hạng, PIF được cho là sẽ sa thải HLV Steve Bruce ngay trong tuần này, trước thời điểm diễn ra trận đấu với Tottenham ngày 17-10. Quỹ này đã lên danh sách rút gọn những ứng viên tiềm năng để thay thế nhà cầm quân kỳ cựu, nổi bật trong đó là cựu HLV Lucien Favre của Dortmund, HLV Brendan Rodgers đang dẫn dắt Leicester và HLV Steven Gerrard của Rangers. Ngoài ra, PIF cũng đang gấp rút tìm kiếm nhân sự mới cho nhiều vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo đội bóng như giám đốc điều hành và giám đốc thể thao.

Theo Mirror, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, cũng là thời điểm có thể chính thức rót tiền đầu tư cho Newcastle, PIF đặt mục tiêu đưa một loạt cầu thủ mới về sân St James' Park. Đáng chú ý, quỹ này đã sớm khởi động những bước đầu tiên trong thương vụ hỏi mua nhiều ngôi sao thuộc biên chế M.U, gồm Donny van de Beek, Jesse Lingard, Anthony Martial và Eric Bailly. Đây đều là những cầu thủ không cạnh tranh được suất đá chính tại "Quỷ đỏ" trong thời gian dài.

Với những thông tin kể trên, có thể dễ dàng nhận thấy PIF đang quyết tâm cải tổ toàn diện Newcastle. Với tài sản lên đến 500 tỷ USD, quỹ này có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư mạnh cho đội bóng có biệt danh "The Magpies". Tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa Newcastle vô địch Ngoại hạng Anh và thậm chí là đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Newcastle chuẩn bị cải tổ toàn diện?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.