Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển U23 Việt Nam chia tay hai trợ lý huấn luyện viên người Hàn Quốc

Ngân Hà| 23/11/2021 10:33

(HNMO) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa tiến hành thủ tục để thanh lý hợp đồng với 2 trợ lý Kim Han Yoon và Kim Hyun Tae của huấn luyện viên Park Hang-seo. Đây là thông tin khá bất ngờ, bởi thời gian qua, trợ lý Kim Han Yoon và huấn luyện viên thủ môn Kim Hyun Tae đều hoàn thành tốt công việc của mình khi phụ trách đội U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay 2 trợ lý người Hàn Quốc là Kim Han Yoon (trái) và Kim Hyun Tae. Ảnh: VFF

Trợ lý huấn luyện viên Kim Han Yoon sang Việt Nam làm việc từ năm 2019 và góp công không nhỏ trong chiến dịch chinh phục tấm Huy chương vàng SEA Games 30. Trong khi đó, dù mới tới Việt Nam chưa lâu (cuối năm 2020) nhưng huấn luyện viên thủ môn Kim Hyun Tae cũng đã cho thấy được khả năng và giúp các thủ môn U23 Việt Nam tiến bộ nhanh.

Huấn luyện viên Kim Hyun Tae từng góp mặt trong ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc dự hai kỳ World Cup vào các năm 2002, 2010 và trước đó là Olympic Hàn Quốc trong giai đoạn 1998-2000. Ông cũng có kinh nghiệm làm việc ở các đội bóng K-League là FC Seoul, Jeju United, Incheon United.

Khi còn thi đấu, ông Kim Hyun Tae gắn bó lâu năm với câu lạc bộ Lucky-Goldstar Hwangso, là đồng đội của huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin. Ông từng hai lần giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất K-League. Sau khi giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện, ông Kim Hyun Tae đã lấy được chứng chỉ cấp cao nhất của AFC.

Cả hai huấn luyện viên đều bày tỏ mong muốn được trở lại Hàn Quốc để vừa làm việc vừa sinh sống gần với gia đình, bạn bè. VFF đã liên hệ với phía đối tác Hàn Quốc để xúc tiến việc tìm một ban huấn luyện người Hàn Quốc mới cho U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022 và gần như chắc chắn sẽ có một vị huấn luyện viên khác sang Việt Nam để dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển U23 Việt Nam chia tay hai trợ lý huấn luyện viên người Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.