Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

Vân Anh| 05/12/2021 05:20

(HNMCT) - Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trong những ngày chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2021. “Các chiến binh sao vàng” bắt đầu vòng đấu bảng bằng trận gặp đội tuyển Lào vào tối ngày 6-12, sau đó lần lượt thi đấu với Malaysia, Indonesia, Campuchia.

Bóng đá Việt Nam trong vài năm qua có sự tiến bộ vượt bậc, được đánh giá là xếp đầu khu vực Đông Nam Á và đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch AFF Cup 2021. Với đội tuyển Việt Nam, bất cứ thứ hạng nào ngoài ngôi vô địch đều không thể làm thỏa mãn người hâm mộ nước nhà, chắc chắn là như thế. Nói một cách khác, áp lực “phải vô địch” lớn hơn bao giờ hết và điều đó có thể khiến ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam “bị trạng thái”.

Trong bối cảnh đó, những ngày gần đây, thông tin về việc Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội “bật đèn xanh” cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên tuyển nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Đa số cho rằng đó là sự bổ sung đáng giá cho đội tuyển vốn không có được kết quả tốt trong các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng nên dành “suất” đó cho cầu thủ khác bởi sau khi vừa bình phục chấn thương, Hùng Dũng khó có thể chơi tốt tại một giải đấu căng thẳng như AFF Cup...

Thực ra, điều quan trọng không chỉ là có hay không triệu tập Đỗ Hùng Dũng. Vấn đề là quan điểm dùng người ở giải đấu này ra sao, ưu tiên cơ hội cho nhiều tuyển thủ trẻ để có thêm sự lựa chọn tin cậy cho đội tuyển trong các giải đấu tầm châu lục, thế giới sau này hay tung tất cả tinh binh vào giải bị coi là “ao làng”, bất chấp rủi ro khi các trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn đang chờ phía trước?   

Có lẽ chúng ta nên trao cơ hội nhiều hơn cho lứa U23 trong đội hình tuyển quốc gia bởi lúc này, sự tiến bộ của họ là rất quan trọng, đặc biệt là khi nhiều vị trí trong đội tuyển quốc gia đang cho thấy sự chững lại, thậm chí xuống phong độ. Đó là cách để duy trì nguồn bổ sung dồi dào cho đội tuyển quốc gia mà nhiều nước đã thực hiện. Tất nhiên, để làm được điều đó thì cần thay đổi quan điểm, dũng cảm coi AFF Cup là bàn đạp cho sự vươn mình ra “biển lớn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.