Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City chiếm ngôi đầu Premier League

Theo Viết Tuệ/Zingnews.vn| 05/12/2021 06:30

Bernardo Silva lập cú đúp trong trận Man City thắng Watford 3-1 ở vòng 15 Premier League rạng sáng 5-12 (giờ Hà Nội).

Man City thắng trận thứ 5 liên tiếp ở Premier League. Ảnh: Reuters

Man City có 35 điểm sau 15 vòng, qua đó vượt Liverpool (34 điểm) và Chelsea (33 điểm) để dẫn đầu Premier League 2021-2022. Vòng này, Chelsea thua West Ham 2-3. Còn Liverpool đợi đến phút 90+4 để thắng Wolves 1-0.

Bàn mở tỷ số của Man City vào lưới Watford được thực hiện bằng pha đánh đầu cận thành của Sterling. Sau đó, Silva xử lý tinh tế trong khu vực cấm địa, rồi ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Chính cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện cú cứa lòng ngoạn mục giúp đội khách nới rộng cách biệt.

Cú sút chéo góc của Cucho Hernandez giúp Watford níu kéo hy vọng. "Bầy ong bắp cày" nỗ lực đẩy cao đội hình, nhưng không thể tạo thêm bất ngờ.

Trận đấu chỉ hấp dẫn từ phút 74 khi Hernandez ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho Watford. Sau đó, chủ nhà tràn lên tấn công và tạo một số cơ hội nhưng không làm tốt ở tình huống quyết định.

Man City có dấu hiệu chủ quan sau khi dẫn ba bàn, dẫn tới tình huống thủng lưới bất ngờ. Nhưng sau đó, các học trò của Pep Guardiola lấy lại bình tĩnh để kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Watford làm mọi cách trong 10 phút cuối, nhưng không có bóng để tổ chức tấn công.

Trước đó, Man City tạo thế trận nửa sân. Sự cơ động của bộ ba Rodri, Ilkay Gundogan và Silva giúp đội khách cầm bóng gần 80%. Một phần vì Watford chủ động co cụm đội hình ở 1/3 phần sân nhà. Đội chủ nhà thậm chí không pressing nhằm giữ vững cự ly phòng ngự.

Ngay cả khi Sterling ghi bàn mở tỷ số từ phút thứ 4, Watford cũng không tấn công. Đến khi Silva ghi bàn nhân đôi cách biệt, đội chủ nhà bắt đầu vực dậy vì không còn lý do để chơi phòng ngự phản công.

Bernardo Silva đang chơi rất hay thời gian gần đây. Ảnh: Reuters

Silva là ngôi sao của Man City ở trận này. Bên cạnh 2 bàn thắng, tiền vệ người Bồ Đào Nha hoàn thành tốt vai trò tổ chức lối chơi cho Man City. Anh thực hiện 57 đường chuyền, với 4 tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Sterling nối tiếp đà phong độ ấn tượng. Gundogan, Phil Foden cũng chơi trên mức tròn vai.

HLV Guardiola thử nghiệm Jack Grealish trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của Man City ở trận này. Dù vậy, cầu thủ trị giá 100 triệu bảng chơi mờ nhạt và bị thay ra từ phút 68.

Sự trở lại của Kevin de Bruyne là tín hiệu tích cực tiếp theo của Man City. Trong hơn 20 phút trên sân, ngôi sao người Bỉ cho thấy cảm giác tốt và suýt ghi bàn trong tình huống dứt điểm trước khu vực cấm địa.

Đội hình ra sân và điểm số của cầu thủ 2 đội. Đồ họa: Whoscored
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City chiếm ngôi đầu Premier League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.