Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế khó của Anthony Martial

Thương Nguyệt| 29/12/2021 06:46

(HNMO) - Anthony Martial muốn rời M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1-2022 nhưng "Quỷ đỏ" khó đáp ứng do muốn bảo đảm lợi ích tài chính nếu để tiền đạo này ra đi.

Sự nghiệp của Anthony Martial đang dậm chân tại M.U. Ảnh: Sky Sports

Năm 2016, Anthony Martial chuyển từ Monaco đến M.U thông qua bản hợp đồng đắt giá 36 triệu bảng. Trong 6 mùa giải đầu tiên, chân sút người Pháp thường xuyên được trao cơ hội ra sân nhưng không thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Dù vậy, "Quỷ đỏ" vẫn ưu ái Anthony Martial ở giai đoạn này. Tần suất trung bình gần 30 trận mỗi mùa chỉ tính riêng Ngoại hạng Anh là minh chứng rõ ràng nhất.

Mùa giải 2019-2020 là giai đoạn thi đấu thành công nhất của Anthony Martial. Cựu sao của Monaco góp mặt trong 48 trận trên mọi đấu trường và ghi được 23 bàn thắng. Tại mùa giải năm nay, Anthony Martial không còn là ưu tiên trong đội hình chính thức. Dưới triều đại của HLV Solskjaer và sau đó là người kế nhiệm Ralf Rangnick, tiền đạo 26 tuổi mới chơi 7 trận và chỉ có 1 tình huống lập công.

Trong bối cảnh không có nhiều cơ hội ra sân, Anthony Martial đã trực tiếp đề nghị HLV Ralf Rangnick tạo điều kiện rời M.U để chuyển sang Sevilla. Đội bóng đang thi đấu tại La Liga cũng đã hỏi mượn Anthony Martial cho phần còn lại của mùa giải năm nay nhưng không kèm cam kết mua đứt.

M.U đã từ chối do Sevilla chỉ đủ khả năng đáp ứng nửa mức lương 200.000 bảng/tuần của Anthony Martial. Điều này đồng nghĩa "Quỷ đỏ" sẽ phải chi trả phần lương còn lại nếu gật đầu với đề nghị từ Sevilla. Thực tế, M.U muốn bán Anthony Martial thay vì chỉ cho mượn để có ngân sách cho thị trường chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm sau.

HLV Ralf Rangnick cũng thừa nhận hiểu rõ tình trạng hiện tại của Anthony Martial nhưng không thể đặt lợi ích của cầu thủ này lên trên lợi ích chung của đội bóng. Chiến lược gia người Đức cũng khẳng định, chưa có đội bóng nào chính thức hỏi mua tiền đạo này.

Có thể thấy, mức lương cao chính là rào cản lớn khiến Anthony Martial khó rời M.U, ít nhất ở mùa giải năm nay. Việc tiếp tục ở lại Old Trafford cũng sẽ đẩy tiền đạo này vào thế khó do thiếu cơ hội thi đấu, đồng nghĩa giảm sức hút với những đội bóng lớn có ý định chiêu mộ trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế khó của Anthony Martial

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.