Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ Việt Nam có 9 trường hợp dương tính với Covid-19

Ngân Hà| 13/01/2022 20:43

(HNMO) - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), có 9 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập huấn tại Tây Ban Nha đã dương tính với Covid-19.

 Đội tuyển nữ Việt Nam có 9 trường hợp dương tính với Covid-19.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: “Hiện có 9 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự vòng chung kết giải nữ châu Á 2022 không may bị mắc Covid-19. Hiện đội tuyển đã thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Các thành viên có xét nghiệm âm tính được xếp ở riêng, còn những người không may mắc phải sẽ được theo dõi chặt chẽ”.

Các ca dương tính đều đến sau các trận đấu giao hữu với câu lạc bộ nữ tại Tây Ban Nha.

Ngày 14-1, những thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả âm tính với Covid-19 sẽ bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Trong khi đó, những cầu thủ dương tính sẽ ở lại Tây Ban Nha để tiếp tục điều trị và theo dõi sức khỏe. Nếu tình hình sức khỏe ổn định sẽ bay sang hội quân cùng toàn đội vào các ngày 17-1 và 19- 1.

Ngoài ra, VFF cũng đang kên kế hoạch để bổ sung cầu thủ từ Việt Nam sang Ấn Độ nhưng trong tình hình dịch bệnh phức tạp, những chuyến bay quốc tế khá hạn chế.

Chính vì vậy, việc chờ nhóm 9 cầu thủ đang dương tính hồi phục sẽ là phương án tốt nhất vào lúc này.

Tại Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Giải đấu trên đất Ấn Độ đồng thời là vòng loại World Cup 2023 khu vực châu Á. 5 đội có thành tích cao nhất sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết World Cup 2023. 

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đặt mục tiêu vào tứ kết trước khi tính toán tiếp. Tuy nhiên, việc đang có 9 cầu thủ dương tính với Covid-19 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc mơ dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (22-1), Nhật Bản (25-1) và Myanmar (28-1) ở vòng bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam có 9 trường hợp dương tính với Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.