Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cân nhắc hợp lý

Vũ Lê| 13/03/2022 05:16

(HNMCT) - Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League) năm 2022 đã qua những vòng đấu đầu tiên. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có chuyện một đội bóng không có đủ lực lượng để ra sân ở cả 3 vòng đấu đầu mùa. Đó là câu lạc bộ Hà Nội, đội bóng này có nhiều cầu thủ bị dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có toàn bộ số thủ môn được câu lạc bộ đăng ký dự V.League 2022.

Sau mùa giải 2021 không mấy suôn sẻ do dịch Covid-19, V.League 2022 cũng đang đối diện với một hành trình khó khăn. Sự khó không chỉ do dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành khiến công tác tổ chức giải gặp thách thức, mà còn bởi bắt đầu từ tháng 3 này các đội bóng phải liên tục “nhả người” cho các đội tuyển quốc gia tham dự một số giải đấu quốc tế quan trọng. Đầu tiên là hai trận đấu cuối trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển quốc gia; giải giao hữu bóng đá quốc tế U23 diễn ra tại khu vực Trung Đông. Sau đó là rất nhiều giải đấu khác, đặc biệt là SEA Games 31 mà U23 Việt Nam giữ vai trò chủ nhà. Ngoài cấp độ đội tuyển, một số đội bóng còn phải tham dự Cúp bóng đá châu Á dành cho các câu lạc bộ đoạt chức vô địch và Cúp quốc gia... Trong khi đó, dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, chưa biết khi nào ngưng, có thể có thêm nhiều trận đấu bị hoãn, dẫn đến sự xáo trộn về lịch thi đấu...

Với những vấn đề nói trên, Ban tổ chức V.League 2022 đang đứng trước nhiệm vụ không dễ dàng. Những ngày gần đây, thông tin liên quan cho thấy dư luận kỳ vọng rất nhiều vào các giải đấu quốc tế có đội tuyển bóng đá U23 và đội tuyển quốc gia tham dự. Bởi vậy, với hoạt động bóng đá trong năm nay, dễ thấy ưu tiên hàng đầu được dành cho các đội tuyển; khi xếp lịch thi đấu, V.League sẽ phải “né” để không ảnh hưởng tới lịch tập trung huấn luyện của các đội tuyển.

Tuy vậy, trong bối cảnh V.League có nhiều khó khăn như đã đề cập ở trên, có lẽ các bên liên quan cần xếp lịch tập trung các đội tuyển một cách hợp lý để tránh gây ảnh hưởng quá lớn tới việc tổ chức thi đấu V.League 2022. Với những đội tuyển có thành phần khá ổn định, như đội tuyển quốc gia, có thể rút ngắn thời gian huấn luyện tập trung. Đó là điều cần tính toán bởi kinh nghiệm quốc tế cho thấy, không phải lúc nào các đội tuyển cũng cần huấn luyện tập trung trong khoảng thời gian vài tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cân nhắc hợp lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.