Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Anh Gia Lai hòa đội Á quân của Australia

Ngân Hà| 19/04/2022 21:01

(HNMO) - Tối 19-4, trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai hòa Sydney FC (Australia) 1-1 tại khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H AFC Champions League 2022.

 Pha tranh bóng của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) và Sydney FC. Ảnh: Y Kiện

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận gặp Sydney FC với quyết tâm giành điểm và cống hiến lối chơi đẹp mắt như mong muốn của “bầu” Đức. Trong khi đó, Sydney FC được đánh giá cao hơn khi là nhà đương kim Á quân của Giải bóng đá vô địch quốc gia Australia. Ngay ở phút thứ 5, đội bóng phố Núi may mắn thoát penalty. Tình huống quay chậm cho thấy, thủ môn Tuấn Linh đã phạm lỗi với cầu thủ Sydney FC trong vòng cấm địa. 

Trong những phút đầu trận, Sydney FC đã tạo ra thế trận chủ động hơn. Dù kiểm soát bóng không nhiều, nhưng Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 26. Có bóng ở cự ly khoảng 25m, tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh quyết định tung ra cú sút căng, trái bóng sượt qua người một hậu vệ Sydney FC đổi hướng nên thủ thành Redmayne đành bất lực.

Bị bàn thua sớm khiến các cầu thủ Sydney FC đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Dù vậy, họ phối hợp thiếu nhịp nhàng, để mất bóng và tạo cơ hội cho Hoàng Anh Gia Lai phản công. Kết thúc hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai kiểm soát bóng 42%, tung ra được 5 cú sút, trong khi Sydney FC chỉ có 3 cú sút. 

Bước sang hiệp 2, Sydney FC dốc toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 59, vừa vào sân được chưa đầy 1 phút, cầu thủ Buhagiar đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sydney FC với cú đánh đầu tung lưới Tuấn Linh. Sau khi Sydney FC có bàn gỡ, trận đấu diễn ra hấp dẫn bởi những tình huống tấn công đẹp mắt của Hoàng Anh Gia Lai. 

Trong 10 phút cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai là đội chơi ấn tượng. Phút 84, mành lưới của Sydney FC đã rung lên sau pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc của Văn Toàn, nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Kết quả hòa 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đây là điểm số đầu tiên mà Hoàng Anh Gia Lai giành được tại AFC Champions League 2022. Theo kế hoạch, vào lúc 18h ngày 22-4, Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu lượt trận thứ 3 với Jeonbuk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai hòa đội Á quân của Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.