Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc rút lui không đăng cai tổ chức AFC Asian Cup 2023

Ngân Hà| 14/05/2022 16:34

(HNMO) - Ngày 14-5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận, Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023 do tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 ở nước này.

Liên đoàn Bóng đá châu Á xác nhận, Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023.

Theo dự kiến, Trung Quốc sẽ là nước chủ nhà Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 16-6 đến 16-7 với sự tham dự của 24 đội đến từ các quốc gia ở châu Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Trung Quốc quyết định bỏ quyền đăng cai.

AFC đánh giá cao Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc và Ban tổ chức địa phương khi đưa ra các quyết định khó khăn nhưng cần thiết để đảm bảo lợi ích chung của giải đấu. Điều này cho phép AFC có thời gian để đánh giá các tình hình liên quan đến việc đăng cai giải đấu Asian Cup 2023.

AFC cho biết: "Sau khi thảo luận nghiêm túc với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á đã được CFA thông báo rằng họ sẽ không thể đăng cai Asian Cup 2023. AFC thừa nhận đây là trường hợp ngoại lệ do đại dịch Covid-19 khiến Trung Quốc phải từ bỏ quyền đăng cai giải đấu".

Trước mắt, AFC đang gấp rút tìm kiếm chủ nhà mới để thay thế Trung Quốc đăng cai Asian Cup 2023. Giải đấu đã xác định được 13 đội tham dự, trong đó có Việt Nam, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE... 11 suất còn lại sẽ được quyết định sau loạt trận vòng loại vào tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc rút lui không đăng cai tổ chức AFC Asian Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.