Theo dõi Báo Hànộimới trên

Robert Lewandowski sắp đến Barcelona?

Thương Nguyệt| 15/05/2022 07:09

(HNMO) - Giới truyền thông Đức loan tin, tiền đạo người Ba Lan sẽ chia tay Bayern Munich ngay hè năm nay để khoác áo Barcelona từ mùa giải năm sau.

Robert Lewandowski muốn gia nhập Barcelona để hoàn tất giấc mơ giành "Quả bóng vàng". Ảnh: Reuters

Hợp đồng hiện tại giữa Robert Lewandowski và Bayern Munich có thời hạn đến hè năm 2023. Tuy nhiên, chân sút lừng danh của "The Bavarians" từ lâu đã thể hiện rõ ý định muốn ra đi ngay khi Bundesliga mùa giải 2021-2022 khép lại.

Sau động thái rõ ràng từ Robert Lewandowski, ngày 14-5 (giờ địa phương), truyền thông Đức đưa tin, người đại diện của tiền đạo này đã đạt thỏa thuận ban đầu với Barcelona về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đội chủ sân Nou Camp đang cần một tiền đạo có khả năng chỉ huy và săn bàn đẳng cấp. Đây đều là những yếu tố hội tụ ở một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu như Robert Lewandowski.

Thông tin kể trên là có cơ sở khi Robert Lewandowski đang rất muốn trở thành chủ nhân của "Quả bóng vàng", trong bối cảnh các cầu thủ đến từ những đội bóng Tây Ban Nha đã thống trị giải thưởng này suốt một thập kỷ vừa qua.

Năm 2020, Robert Lewandowski từng tiến rất gần danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ, sau khi cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 vĩ đại với các ngôi vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Đáng tiếc, tạp chí Pháp Football France đã hủy lễ trao giải do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19. Năm tiếp theo, tiền đạo 33 tuổi cũng chỉ có thể chứng kiến "Quả bóng vàng" được trao cho Messi của Barcelona.

Theo Daily Mail, Bayern Munich đã làm mọi cách nhưng vẫn không thể giữ chân Robert Lewandowski. Đích thân Giám đốc Bóng đá Hasan Salihamidzic cũng đã làm rõ thông tin khi xác nhận, chân sút chủ lực của "The Bavarians" sẽ không đồng ý gia hạn hợp đồng.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, Robert Lewandowski sẽ chính thức chia tay Bayern Munich hè năm nay. Khi rời sân Allianz Arena, tiền đạo lừng danh này sẽ để lại di sản đồ sộ là 343 bàn thắng sau 374 trận, cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể đáng mơ ước, trong đó đỉnh cao là ngôi vô địch Champions League mùa giải 2019-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robert Lewandowski sắp đến Barcelona?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.