Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giorgio Chiellini rời Juventus cuối mùa giải

Thương Nguyệt| 18/05/2022 17:16

(HNMO) - Giorgio Chiellini xác nhận sẽ chia tay Juventus ngay khi mùa giải 2021-2022 kết thúc. Hậu vệ kỳ cựu có thể sẽ chuyển đến Mỹ chơi bóng trước khi chính thức giải nghệ.

Giorgio Chiellini xác nhận chia tay Juventus sau 17 mùa giải gắn bó. Ảnh: Getty Images

Trong thông báo chính thức gửi đến người hâm mộ, Giorgio Chiellini cho biết đã trải qua quãng thời gian thi đấu tuyệt vời trong màu áo Juventus và mong muốn các đồng đội sẽ tiếp tục sát cánh với đội bóng này ở chặng đường sắp tới.

Quyết định chia tay Juventus của Giorgio Chiellini mang tính cá nhân thay vì bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác. Hậu vệ 37 tuổi hài lòng với lựa chọn của bản thân và ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu sau nhiều năm thi đấu thành công trong màu áo đội bóng có biệt danh "Bà đầm già" thành Turin.

Rạng sáng ngày 22-5 tới, Juventus sẽ chơi trận cuối cùng của Serie A mùa giải 2021-2022, ở chuyến làm khách đến sân vận động Artemio Franchi của Fiorentina. Nhiều khả năng HLV Massimiliano Allegri sẽ điền tên Giorgio Chiellini vào danh sách đá chính như hành động tri ân dành cho hậu vệ tài năng này.

Giorgio Chiellini bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp tại Livorno ở Serie C mùa giải 2000-2001. Hậu vệ người Italia chính thức đầu quân cho Juventus ở mùa giải 2005-2006 và đã gắn bó với đội bóng này trong 17 mùa liên tiếp.

Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho Juventus, Giorgio Chiellini ra sân 560 lần và ghi được 36 bàn thắng trên mọi đấu trường. Là cầu thủ có số lần ra sân chỉ sau Alessandro Del Piero và Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini từng cùng đội chủ sân Allianz giành 9 ngôi vô địch Serie A và 5 Italia Cup.

Hồi tháng 4 vừa qua, Giorgio Chiellini đã tuyên bố ngừng thi đấu quốc tế nhưng chưa giải nghệ. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, công thần của Juventus được cho sẽ chuyển đến Mỹ với The Athletic, Los Angeles FC và Vancouver Whitecaps là những bến đỗ mới khả thi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giorgio Chiellini rời Juventus cuối mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.