Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp “đại kình địch” Thái Lan tại chung kết

Ngân Hà| 18/05/2022 21:36

(HNMO) - Tối 18-5, trên Sân vận động Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, qua đó tái ngộ nữ Thái Lan tại trận chung kết.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ đội tuyển nữ Myanmar.

Bước vào trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin và lập tức dồn ép đối phương, nhưng hàng phòng ngự của Myanmar chơi kỷ luật. Phút 28, từ pha đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương, khai thông thế bế tắc trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như tại SEA Games 31. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Đội tuyển nữ Myanmar cũng tạo ra những nguy hiểm đáng kể lên khung thành của thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên, thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc trong những pha cản phá.

Những phút sau đó, Huỳnh Như và các đồng đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, áp đặt lối chơi. Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha xử lý hỏng ăn đầy đáng tiếc của Thùy Trang ở phút 69 trong tình huống đối mặt thủ môn. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 31 gặp "đại kình địch" Thái Lan.

Trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 21-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp “đại kình địch” Thái Lan tại chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.