Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo: ''Huy chương vàng SEA Games 31 có ý nghĩa lớn với tôi!''

Ngân Hà| 22/05/2022 22:56

(HNMO) - Tối 22-5, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan 1-0 để bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games 31 môn bóng đá nam.

HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, giành Huy chương vàng SEA Games 31.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã không giấu được xúc động, sau khi các học trò đánh bại U23 Thái Lan, qua đó giành Huy chương vàng SEA Games 31.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo, cho biết: "SEA Games 31 là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Hai năm trước sau 60 năm chờ đợi, đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc Huy chương vàng này. Các cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này, đôi lúc cũng cảm thấy rất áp lực với mục tiêu này".

“Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên Ban huấn luyện đã làm việc hết sức để có thành công này”, ông Park Hang-seo bày tỏ.

Chia sẻ về kế hoạch sau khi không phụ trách đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho hay, sau giải này, dù không phụ trách đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng ông vẫn còn nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia.

“Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 25-5. Đến ngày 28-5, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Afghanistan vào ngày 1-6. Cuối năm nay, tôi còn nhiệm vụ cùng đội tuyển tham dự AFF Cup 2022. Ở giải đấu năm trước, chúng tôi đã thất bại. Vì thế, giải đấu sắp tới có ý nghĩa lớn với tôi cùng các học trò. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thành tích tốt nhất”, ông Park Hang-seo thông tin.

Trước câu hỏi, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị gì cho trận gặp lại U23 Thái Lan ở giải U23 châu Á sắp tới, HLV Park Hang-seo cho rằng, ở giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam có một nhà cầm quân mới và ông ấy rất giỏi.

“Mỗi huấn luyện viên có chiến thuật cách vận hành, quản lý khác nhau. Cũng không thể biết được rằng sắp tới chúng ta sẽ thi đấu như nào. Các cầu thủ trẻ Việt Nam có ít cơ hội được thi đấu. Những giải đấu như vậy sẽ giúp U23 Việt Nam trưởng thành. Tôi tin rằng, U23 Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại vòng chung kết U23 châu Á ở Uzbekistan”, ông Park Hang-seo nói.

Chia sẻ về mối quan hệ “kỳ phùng địch thủ” giữa Việt Nam và Thái Lan, ông Park Hang-seo cho hay: "Mối quan hệ kỳ phùng địch thủ sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nền bóng đá, cũng như của cả khu vực. Tôi nghĩ đây là điều rất tốt, sẽ giúp các đội tuyển trưởng thành hơn trong tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: ''Huy chương vàng SEA Games 31 có ý nghĩa lớn với tôi!''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.