Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu '''dễ thở'' tại AFF Cup nữ 2022

Ngân Hà| 28/05/2022 14:49

(HNMO) - Chiều 28-5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 dành cho nữ.

Tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu ''dễ thở'' tại AFF Cup nữ 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất thành công trong năm 2022. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2023 và bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games khi đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết.

Trong năm 2022, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn còn nhiệm vụ quan trọng nữa là thi đấu ở AFF Cup nữ 2022 tại Philippines. Giải đấu mà những “cô gái kim cương” đang là đương kim vô địch và chúng ta quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu này.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B của AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò ông Mai Đức Chung là Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong đó, Myanmar là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng. 

So với bảng B, cuộc đua giành suất đi tiếp của bảng A được đánh giá là khắc nghiệt hơn. Bảng A có sự góp mặt của Australia, đội bóng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Ở khu vực châu Á, Australia cũng chỉ đứng sau Triều Tiên.

Ngoài ra, bảng A còn có 2 đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines. Ở SEA Games 31, Thái Lan là đội giành Huy chương bạc môn bóng đá nữ. Trong khi đó, Philippines vừa giành quyền tham dự World Cup 2023 và là đội duy nhất ở SEA Games 31 ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam đang nghỉ ngơi sau khi giành Huy chương vàng SEA Games 31. Đó là giải đấu mà các học trò của ông Mai Đức Chung đạt thành tích toàn thắng, chỉ thủng lưới một bàn trong suốt hành trình lên ngôi vô địch.

Lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31 và AFF Cup sắp tới về cơ bản không thay đổi nhiều so với đội hình giành quyền tham dự World Cup 2023. 

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ sẽ hội quân và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 30-5 đến 26-6. Sau đó, đội di chuyển sang Pháp tập huấn từ ngày 27-6 đến 2-7, rồi sang Philippines để tham dự AFF Cup 2022 từ ngày 2 đến 14-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu '''dễ thở'' tại AFF Cup nữ 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.