Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Carlo Ancelotti đi vào lịch sử

Thương Nguyệt| 29/05/2022 07:15

(HNMO) - Lịch sử bóng đá thế giới lưu danh HLV Carlo Ancelotti với tư cách là nhà cầm quân đầu tiên sở hữu bốn ngôi vô địch đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Carlo Ancelotti là trường hợp đầu tiên giành 4 danh hiệu Champions League trên cương vị HLV. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng ngày 29-5 (giờ Hà Nội), Real Madrid và Liverpool bước vào trận chung kết tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2021-2022. Dù chịu sức ép lớn từ đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của tiền đạo trẻ Vinicius là đủ để đưa đại diện Tây Ban Nha chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Thành công của Real Madrid tại giải năm nay một phần nhờ vào những đóng góp quan trọng của HLV Carlo Ancelotti. Với những tính toán nhạy bén và hợp lý, nhà cầm quân người Italia đã dẫn dắt "Los Blancos" lên đỉnh cao danh vọng của bóng đá châu Âu lần thứ 14 trong lịch sử.

Ngôi vô địch năm nay cũng đánh dấu cột mốc mới đối với HLV Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân kỳ cựu chính thức trở thành HLV đầu tiên giành được 4 danh hiệu Champions League.

Trong sự nghiệp, HLV Carlo Ancelotti từng giúp AC Milan chinh phục đấu trường này ở các mùa giải 2002-2003 và 2006-2007. Mùa giải 2013-2014, ông cùng Real Madrid đăng quang, trước khi tái lập thành tích cùng đội chủ sân Bernabeu tại mùa giải năm nay.

Theo Si, nếu tính cả giai đoạn còn thi đấu, HLV Carlo Ancelotti thực tế là chủ nhân của 6 danh hiệu Champions League khi từng cùng AC Milan vô địch liên tiếp hai mùa giải 1988-1989 và 1989-1990.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Carlo Ancelotti đi vào lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.