Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội hình hai tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng dễ Campuchia

Ngân Hà| 07/07/2022 20:36

(HNMO) - Dù ra sân với đội hình hai, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thắng dễ đội tuyển nữ

Campuchia 3-0, trong trận ra quân tại bảng B Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, diễn ra tối 7-7, tại Philippines. 

Pha tranh bóng của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ đội tuyển nữ Campuchia.

Trước đối thủ Campuchia bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với nhiều gương mặt trẻ như: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Thanh Nhã, Vạn Sự… Dù vậy, chỉ sau 21 phút bóng lăn, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ cú phất bóng ở giữa sân của Thu Thương, cầu thủ Vạn Sự thoát xuống và bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn đối phương, đưa bóng vào lưới. 

Việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo đã khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng. Phút 24, thủ môn Khổng Thị Hằng đang trong tư thế đón đường chuyền về của đồng đội thì bị Yon Yeurn áp sát phía sau, nhưng sân trơn khiến cô tung cú đá trượt. May mắn là bóng sau cùng lại đập cột dọc và Hằng cũng kịp bắt bóng trước khi Yon Yeurn có thể sút bồi.

Tạo ra thế trận tấn công áp đảo, tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng. Phút 31, tiền đạo Hải Yến bị thủ môn Campuchia phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Hải Yến thực hiện thành công, giúp đội tuyển nữ Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0. 

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 3-0 cho đội Việt Nam. Cầu thủ trẻ Thanh Nhã bứt phá qua hậu vệ đội bạn để đón cú chọc khe của đồng đội vào khu vực 16m50 rồi khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành Sompors của Campuchia trong pha đối mặt.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, nhưng các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã không thể ghi thêm bàn. Đánh bại Campuchia 3-0, đội tuyển nữ Việt Nam tạm xếp thứ 3 bảng B với 3 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, đội tuyển nữ Lào thắng đội tuyển nữ Timor Leste 2-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm sau hai trận. Xếp thứ 2 là Myanmar với 3 điểm, bằng điểm với đội tuyển nữ Việt Nam nhưng hơn chỉ số phụ. 

Vào lúc 18h ngày 9-7, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu lượt trận thứ hai gặp đội tuyển nữ Lào. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình hai tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng dễ Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.