Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 đội bóng tham gia Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia năm 2022

Ngân Hà| 20/07/2022 15:21

(HNMO) - Ngày 20-7, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia năm 2022 với sự có mặt của đại diện các đội bóng tham gia giải.

Lễ  bốc  thăm  chia  bảng  Cúp  bóng  đá  nữ  quốc  gia  2022. Ảnh: VFF

Theo kết quả bốc thăm, ở bảng A có các đội: Thành phố Hồ Chí Minh I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam II và Thái Nguyên T&T. Trong khi đó, ở bảng B có các đội: Hà Nội I, thành phố Hồ Chí Minh II, Phong Phú Hà Nam I và Than khoáng sản Việt Nam. 

Có thể thấy được bảng B hứa hẹn nhiều trận đấu kịch tính khi 3 trong 4 đội thuộc diện ngang cơ. Hà Nội I là đội đương kim Á quân Cúp quốc gia. Lực lượng chủ lực của Phong Phú Hà Nam I cũng đã giúp đội giành hạng Ba năm ngoái. Trong khi đó, Than khoáng sản Việt Nam được xem là đối thủ khó lường khi đã 3 năm liên tiếp giành hạng Ba của giải vô địch quốc gia nữ.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh - Trưởng ban tổ chức giải cho biết, với quyết tâm tạo thêm giải đấu cho bóng đá nữ, để các cầu thủ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn, qua đó nâng cao chuyên môn và các chuyên gia thêm điều kiện tuyển chọn những cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia, từ năm 2019, VFF đã rất nỗ lực để tổ chức Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia.

Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia năm 2022 có 8 đội bóng tham gia.

Dù còn có khó khăn nhưng với sự quyết tâm của VFF, sự ủng hộ của các trung tâm và các câu lạc bộ bóng đá nữ trên toàn quốc, Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia đã bước sang năm thứ tư và là giải đấu quan trọng thuộc hệ thống thi đấu bóng đá nữ quốc gia.

Theo kế hoạch, giải sẽ khởi tranh từ ngày 6-8, tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Vòng bảng diễn ra từ ngày 6 đến 14-8, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đại diện xếp hạng nhất, nhì ở mỗi bảng. Ngày 18-8, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết 1; đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết 2. Trận tranh hạng Ba và chung kết sẽ diễn ra ngày 21-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 đội bóng tham gia Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.