Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023

Ngân Hà| 19/10/2022 12:45

(HNMO) - Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu Vòng chung kết FIFA World Cup nữ Australia/New Zealand 2023 sẽ diễn ra lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 22-10, tại Auckland (New Zealand). Huấn luyện viên Mai Đức Chung đại diện đội tuyển nữ Việt Nam tham dự buổi lễ.

 Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Theo nguyên tắc bốc thăm do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, 32 đội lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam được xếp vào nhóm 3 với các đội tuyển Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica, Jamaica.

FIFA World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự và thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.

Các đội bóng tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất thế giới, sau khi kết thúc lễ bốc thăm, huấn luyện viên Mai Đức Chung và đoàn công tác Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có chuyến khảo sát một tuần tại Australia/New Zealand để tìm hiểu và lựa chọn các địa điểm ăn, ở, tập luyện thích hợp cho đội.

Linh vật chính thức của FIFA World Cup nữ Australia/New Zealand 2023 được công bố là “Tazuni” – một chú chim cánh cụt vui vẻ.

FIFA cũng thông báo, người hâm mộ toàn cầu có thể đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu FIFA World Cup nữ Australia/New Zealand 2023 bằng cách truy cập đường link mua vé trực tuyến tại: https://www.fifa.com/fifaplus/en/tickets.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.