Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển giao 17 cầu thủ trẻ từ một lò đào tạo sang 2 đội bóng chuyên nghiệp

Quang Minh| 21/11/2022 15:22

(HNMO) - Ngày 21-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra lễ ký kết chuyển giao 17 cầu thủ thuộc Học viện Bóng đá Nutifood JMG đến CLB thành phố Hồ Chí Minh và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các cầu thủ trẻ được bàn giao về 2 đội bóng chuyên nghiệp.

17 cầu thủ trẻ này là các học viên khóa I và II của Học viện Bóng đá Nutifood JMG. Các cầu thủ sẽ thi đấu dưới màu áo các CLB bóng đá chuyên nghiệp nêu trên theo hợp đồng cho mượn trong 3 năm. Sau lễ ký kết này, các cầu thủ tiếp tục thi đấu tại vòng chung kết giải U21 quốc gia năm 2022 và chính thức về khoác áo CLB từ cuối tháng 12-2022 để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong 17 cầu thủ trẻ, người ít tuổi nhất sinh năm 2005 (thủ môn Phạm Thành Long), người nhiều tuổi nhất sinh năm 2001 (tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi). Tuy tuổi còn trẻ, nhưng các em đã được giới chuyên môn đánh giá tiềm năng rất cao khi đạt nhiều thành tích ấn tượng như: Á quân U17 quốc gia 2020, Á quân U19 quốc gia 2021 và vô địch U21 quốc gia 2021.

Ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch kiêm huấn luyện viên trưởng CLB thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây không chỉ là sự bổ sung nhân sự quan trọng cho mùa giải tới, CLB thành phố Hồ Chí Minh còn định hướng phát triển các em trở thành lớp cầu thủ kế cận trong nhiều năm tiếp theo”.

Học viện Bóng đá Nutifood JMG được thành lập từ năm 2015, là học viện thứ 10 của JMG trên toàn thế giới, được đào tạo theo giáo án chuẩn của các học viện JMG toàn cầu. Hiện nay, học viện đào tạo nhiều cầu thủ trẻ sinh các năm từ 2000 đến 2005 tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng (tỉnh Gia Lai). Mục tiêu của học viện là đào tạo các tài năng cho bóng đá Việt Nam, ưu tiên phục vụ cho thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi CLB Sài Gòn xuống hạng, CLB thành phố Hồ Chí Minh hiện là đại diện duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh tại giải đấu cao nhất Việt Nam (V.League). Còn CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (biệt danh Ó biển) đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia (V.League 2). Năm 2022, đội bóng đứng thứ tư ở giải hạng Nhất, tiếp tục đặt mục tiêu lên thi đấu ở V.League trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao 17 cầu thủ trẻ từ một lò đào tạo sang 2 đội bóng chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.