Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội gặp Nghệ An tại chung kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc

Ngân Hà| 07/12/2022 21:48

(HNMO) - Chiều 7-12, trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), diễn ra 2 trận bán kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Hai đội bóng Hà Nội và Nghệ An đã chứng minh được thực lực của mình để đoạt vé vào chung kết.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội Hà Nội (áo vàng) và đội Nam Định.

Ở trận bán kết 1, đội Hà Nội gặp đội Nam Định. Được đánh giá cao hơn, đội Hà Nội chủ động tấn công, triển khai lối chơi mạch lạc quen thuộc, làm chủ thế trận. Trong khi đó, Nam Định chơi áp sát, không ngại va chạm để hạn chế sức mạnh đối thủ.

Ngay ở phút 15, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Những phút tiếp theo, Nam Định nỗ lực dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không đủ sắc bén gây nguy hiểm cho khung thành đội Hà Nội. Không những thế, đội bóng thành Nam còn không ít lần đối mặt với nguy hiểm trước những pha tấn công từ hai biên của các cầu thủ Hà Nội. 

Sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục gia tăng sức tấn công nhằm san bằng tỷ số, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trong đó, đáng chú ý, ở phút 88, đội Nam Định có cơ hội ăn bàn rõ rệt khi bóng được căng ngang từ cánh phải đến chân Nguyễn Công Tiến, nhưng anh lại đệm bóng ra ngoài khung thành từ cự ly chừng hơn 5m. Chung cuộc, Hà Nội thắng Nam Định với tỷ số 1-0.

Đội tuyển Nghệ An (áo trắng) định đoạt trận bán kết từ một pha đá bồi sau quả phạt đền.

Ở trận bán kết còn lại, đương kim Á quân Nghệ An đã giành chiến thắng 1-0 trước thành phố Hồ Chí Minh.

Với kết quả này, đội Hà Nội sẽ gặp Nghệ An trong trận chung kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 17h45 ngày 10-12 trên sân vận động Cẩm Phả. Trước đó là trận tranh hạng Ba giữa thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định (15h).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gặp Nghệ An tại chung kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.