Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Tôi đã nghiên cứu kỹ Malaysia”

Ngân Hà| 26/12/2022 14:38

(HNMO) - Trưa 26-12, tại Hà Nội, diễn ra cuộc họp báo trước trận giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, trong khuôn khổ bảng B tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ lưỡng đối thủ Malaysia. Ảnh: Như Ý

Tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đối thủ, và đã có những đấu pháp dành riêng cho Malaysia. Ông cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với huấn luyện viên Kim Pan Gon bên phía Malaysia.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Cùng là người Hàn Quốc với nhau, tôi biết huấn luyện Kim. Khi anh ấy chơi bóng thì tôi là huấn luyện viên rồi. Anh ấy có sang Hong Kong chơi bóng rồi làm huấn luyện viên bên đó. Sau đó, anh về Hàn Quốc làm trợ lý cho một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Thời gian sống chủ yếu của anh ấy là Hong Kong nên tiếng Anh giỏi. Sau đó, anh về làm Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Đây là vai trò quan trọng, được tham gia vào tuyển chọn huấn luyện viên, cầu thủ… Ở Hong Kong, anh Kim là huấn luyện viên giỏi và thành công”.

Ở AFF Cup 2022, Malaysia thiếu vắng hàng loạt quân bài quan trọng. Trả lời câu hỏi của phóng viên Malaysia về điều này, ông Park nhấn mạnh: “Khái niệm cầu thủ chủ chốt, tôi nghĩ mỗi người có cái nhìn khác nhau. Có khi mọi người coi một cầu thủ là chủ chốt, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Thành phần Malaysia hiện nay tôi nghĩ là tốt nhất rồi đấy". 

"Nhìn vào đội hình của Malaysia qua 2 trận, nếu không để ý, chúng ta sẽ không biết đội nào là đội hình chính. Ở trận gặp Lào, họ thay tới 8 cầu thủ, tức là huấn luyện viên của họ có ý giữ người”, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục.

Khi được hỏi về các tân binh nhập tịch của tuyển Malaysia, ông Park Hang-seo cho hay: “Mỗi quốc gia có chính sách và văn hóa khác nhau. Tôi không tán thành hay phản đối chuyện Malaysia nhập tịch ồ ạt. Các cầu thủ nhập tịch của họ, tôi nghiên cứu cả rồi. Sergio Aguero, Lee Tuck đều nổi bật”.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Như Ý

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từ chối so sánh sơ đồ 3-4-3 của cả tuyển Việt Nam lẫn Malaysia. Ông cho biết: “Thứ nhất là về tuyển Việt Nam thì các bạn hiểu rõ rồi. Thứ hai là do có phóng viên Malaysia ở đây nên tôi xin không nói về sơ đồ của tuyển Việt Nam nữa”.

“Về tuyển Malaysia, sau khi huấn luyện viên Kim đến, lối chơi của họ khác nhiều, tinh thần cầu thủ rất cao. Về sơ đồ 3-4-3 của họ, tôi nghĩ để nói về sự phù hợp thì có nhiều yếu tố, ông Kim hẳn đã nghiên cứu rất nhiều và chọn được cách chơi phù hợp. Qua 2 trận đấu, tôi thấy các cầu thủ Malaysia áp sát rất nhanh, tranh chấp quyết liệt, hai biên dâng cao. Khi chuyền, họ thường hướng trực diện về phía cầu môn”, thuyền trưởng người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Huấn luyện viên Park Hang-seo được xem là “khắc tinh” của Malaysia. Kể từ khi ông Park dẫn dắt, Việt Nam chỉ hòa và thắng trước đối thủ này. “5 năm nay, từ khi tôi phụ trách U23 và đội tuyển, tôi may mắn chưa thua Malaysia. Các kỷ lục thì chưa biết thế nào. Tôi chỉ biết sẽ nỗ lực hết sức. Nhiệm vụ của tôi là truyền tinh thần đó cho cầu thủ, chơi nỗ lực hết sức. Tỷ lệ đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo”, ông Park nhấn mạnh.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia, trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 27-12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Tôi đã nghiên cứu kỹ Malaysia”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.