Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia sẽ hỗ trợ tìm người thay ông Park Hang-seo

Ngân Hà| 03/01/2023 16:25

(HNMO) - Ngày 3-1, Hội nghị Đại biểu huấn luyện viên (HLV) quốc gia khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị đã bầu ra Hội đồng HLV quốc gia nhằm hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tìm người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

 Hội nghị Đại biểu Huấn luyện viên quốc gia khóa IX đã bầu 5 thành viên tham gia Hội đồng HLV quốc gia.

Theo đó, Hội nghị đã bầu 5 thành viên tham gia Hội đồng HLV quốc gia khóa IX, gồm các HLV: Lê Huỳnh Đức, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Sỹ Hiển, Đoàn Thị Kim Chi. Hai chức danh chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng sẽ do Ban chấp hành VFF khóa IX quyết định.

Đáng chú ý, cả 5 thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia khóa IX đều là các thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia khóa VIII do ông Nguyễn Sỹ Hiển là chủ tịch. Đây đều là những HLV nổi tiếng, có chuyên môn giỏi của bóng đá Việt Nam.

Hội đồng HLV quốc gia chính là những người tư vấn, hỗ trợ VFF trong việc tìm kiếm HLV cho các đội tuyển quốc gia, định hướng phát triển chuyên môn cho bóng đá Việt Nam. Dù vậy, vai trò của Hội đồng HLV quốc gia trong thời gian qua được đánh giá tương đối mờ nhạt, thiếu tính phản biện, "gai góc".

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Ở nhiệm kỳ mới, vai trò của Hội đồng HLV quốc gia rất quan trọng, nhất là khi HLV Park Hang-seo sẽ nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022... Hy vọng chúng ta sẽ tìm được HLV tốt và sớm có thể công bố HLV mới đội tuyển quốc gia ngay sau khi ông Park Hang-seo chia tay đội tuyển".

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF sẽ kết thúc vào ngày 31-1-2023. Thời điểm này, VFF đang trong quá trình tìm kiếm người thay ông Park. Sau khi được bầu, các thành viên Hội đồng HLV quốc gia khóa IX sẽ là những người tư vấn cho VFF chọn ứng viên phù hợp với đội tuyển quốc gia.

Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia khóa IX mới được bầu sẽ là những người tư vấn cho VFF chọn huấn luyện viên thay ông Park Hang-seo.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia khóa VIII và là thành viên Hội đồng HLV quốc gia khóa IX - cho biết, thời gian qua, Hội đồng đã phối hợp với lãnh đạo VFF đề cử HLV. Ngoài ra, Hội đồng cũng đã phối hợp với các bộ phận chức năng liên quan để theo dõi, đánh giá và đưa ra những đóng góp thiết thực cho công tác HLV của bóng đá Việt Nam.

Dù vậy, ông Nguyễn Sỹ Hiển cũng thừa nhận hoạt động của một số thành viên Hội đồng HLV quốc gia đôi lúc còn bị động, chưa có ý kiến sát sao vào hoạt động của các đội tuyển. 

HLV Chu Đình Nghiêm (Câu lạc bộ Hải Phòng) đề nghị nhiệm kỳ tới, Hội đồng HLV quốc gia cần phối hợp với VFF tăng cường đào tạo HLV kế cận cho bóng đá Việt Nam. Hiện tại, số lượng, chất lượng của HLV bóng đá Việt Nam còn hạn chế so với khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia sẽ hỗ trợ tìm người thay ông Park Hang-seo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.