Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel FC, Hà Nội FC chia điểm trong trận “derby” Thủ đô kịch tính

Ngân Hà| 05/02/2023 21:38

(HNMO) - Tối 5-2, lượt trận cuối cùng trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2023 giữa Câu lạc bộ Viettel (Viettel FC) và Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã diễn ra. Trận “derby” Thủ đô là một trong những cuộc chạm trán nhận được sự quan tâm lớn của vòng 1 khi cả hai đội bóng đều sở hữu những nhân tố nổi bật cùng lối chơi tấn công đẹp mắt.

Pha tranh bóng của các cầu thủ Viettel FC (áo đỏ) và các cầu thủ Hà Nội FC.

Dù đối đầu nhau rất nhiều lần nhưng hai đội đều nhập cuộc khá chậm. Đây được xem là điều dễ hiểu bởi tính chất của trận ra quân mùa giải mới, cả Viettel FC lẫn Hà Nội FC đều muốn có được chiến thắng mở màn.

Dẫu vậy, đương kim vô địch của giải đấu vẫn tỏ ra nhỉnh hơn khi sở hữu tới 70% thời gian kiểm soát bóng sau 15 phút đầu thi đấu. Lợi thế lớn giúp đại diện Thủ đô dễ dàng tạo ra sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Phạm Văn Phong.

Ở phía ngược lại, Viettel FC cũng cho thấy bản thân là đối thủ đáng gờm khi hàng thủ đội bóng áo lính tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ, chủ động áp sát, không cho những mũi tấn công linh hoạt của đối thủ có không gian xử lý bóng. Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng. Dù vậy, các cầu thủ của cả hai bên đều không có những pha dứt điểm thành công. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội FC chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công. Các ngoại binh của đội khách lần lượt là Marcao và William Henrique đều gây ra khó khăn cho hàng thủ Viettel FC.

Đến phút 68, sau tình huống Tuấn Hải bị Jaha phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải lập tức thổi phạt đền cho Hà Nội FC. Trên chấm 11m, Văn Quyết thực hiện sút phạt thành công, mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội FC.

Nhận bàn thua, Viettel FC dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ Viettel FC liên tục có pha tấn công cận thành nguy hiểm, nhưng không chiến thắng được hàng thủ của Hà Nội FC. Phút 86, từ đường chuyền của Tiến Anh bên cánh trái, Danh Trung chạy nhanh như cắt, đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Viettel FC. Ở những phút thi đấu còn lại, hai đội không có thêm bàn thắng và chấp nhận chia điểm trong ngày ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel FC, Hà Nội FC chia điểm trong trận “derby” Thủ đô kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.