Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xem lại việc gọi cầu thủ nhập tịch

Theo Tuổi trẻ Online| 23/11/2010 11:44

Đó là khẳng định của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ sau khi làn sóng cầu thủ nhập tịch xuất hiện trong đội hình tuyển Singapore, Philippines, Indonesia.

Thủ môn Đinh Hoàng La (1) trong màu áo tuyển VN ở trận thắng Olympiakos (ĐKVĐ Hi Lạp) tháng 5-2009 - Ảnh: Dương Minh


Ông Hỷ cho hay: “VFF không thờ ơ trước tình trạng trên, vì vậy chúng tôi đang xem xét, nghiên cứu để báo cáo đến cơ quan chức năng về khả năng tham gia tuyển VN đối với các cầu thủ nhập tịch có đạo đức, tác phong và chuyên môn tốt. Hi vọng mọi chuyện sẽ sớm ổn thỏa...”.

Nếu được, tôi sẽ gọi 3-4 cầu thủ nhập tịch

HLV Calisto cho biết đó là tiền đạo ở hàng công. Hàng tiền vệ cần được xây dựng chắc chắn hơn với một hay hai tiền vệ nhập tịch. Đội tuyển cũng cần một thủ môn chơi bóng bổng giỏi hơn. Do đó nếu được, tôi sẽ gọi vào đội tuyển tiền đạo Huỳnh Kesley, tiền vệ Nguyễn Rogierio hoặc Nguyễn Hoàng Helio (SLNA) cùng thủ môn Đinh Hoàng La.

Nhiều HLV và các nhà chuyên môn cũng đồng tình với việc này. HLV Nguyễn Văn Dũng nói: “Tôi ủng hộ xu hướng mở rộng cửa cho cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển. Sự xuất hiện của họ sẽ tăng thêm sự cạnh tranh lành mạnh cho cầu thủ nội.

Thực tế tuyển VN đang thiếu những tay săn bàn như Công Vinh, Văn Quyến... vậy tại sao không triệu tập tiền đạo Huỳnh Kesley? Nếu là HLV trưởng, tôi sẽ chọn tiếp Nguyễn Rogierio để tăng cường hàng tiền vệ. Đây là hai vị trí cần được bổ sung với đội tuyển hiện nay”.


Còn theo ông Đoàn Minh Xương (cựu HLV trưởng đội tuyển U-20 VN): “Bóng đá VN đang thua kém đối phương về thể hình, sức mạnh. Vì vậy, đội tuyển cần có sự tăng viện của các cầu thủ nhập tịch. Tôi đồng tình với HLV Calisto là phải tăng cường, nhưng chọn lọc nghiêm túc chứ không tràn lan để tránh đánh mất bản sắc của bóng đá VN. Theo tôi, đã đến lúc VFF nên có sự đánh giá nghiêm túc, thiết thực nhất về xu thế cầu thủ nhập tịch. Từ đó, phải có văn bản gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét lại việc mở cửa vào đội tuyển”.

“Ở U-19 VN, khi tôi sử dụng thủ môn Bửu Ngọc cao 1,86m, nhiều hậu vệ cho biết họ đỡ lo rất nhiều khi đối phương chơi bóng bổng do Bửu Ngọc ra vào hợp lý và có lợi thế chiều cao. Do đó, nếu là HLV trưởng tuyển VN, tôi sẽ gọi thủ môn Đinh Hoàng La, tiền đạo Huỳnh Kesley và tiền vệ Nguyễn Rogierio” - HLV Triệu Quang Hà (đội tuyển U-19 VN) nói.

Cùng quan điểm với ông Hà, HLV Dương Ngọc Hùng (cựu HLV thủ môn đội tuyển VN) cho rằng: “Tôi thật sự lo cho hàng công tuyển VN khi hàng tiền đạo gần như không còn tay săn bàn nào đủ sức đặt hàng thủ đối phương vào thế phải dè chừng thường xuyên. Nói thế không có nghĩa tôi chê trách Sỹ Mạnh - Anh Đức, nhưng sự thật họ chưa đủ tầm trong khi chúng ta bỏ quên Huỳnh Kesley. Với một giải đấu kéo dài gần một tháng như AFF Suzuki Cup mà chỉ có hai thủ môn thì cũng đáng để suy nghĩ, bởi nếu chẳng may một người bị chấn thương, thẻ phạt... thì sẽ rất căng. Do đó rất cần tăng viện thủ môn Đinh Hoàng La”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xem lại việc gọi cầu thủ nhập tịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.