Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA điều tra nghi án bán độ của Indonesia

Theo TT&VH| 02/03/2012 10:25

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa cho biết sẽ điều tra trận thua bất thường với tỉ số 0-10 của Indonesia trước Bahrain trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào hôm 29/2 vừa qua.


Tại loạt trận cuối của vòng bảng đầu tiên vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Á chứng kiến trận thua rất đậm của đội khách Indonesia trên sân Bahrain. Do đã chắc chắn bị loại từ sớm nên Indonesia không có nhiều động lực khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên tỉ số thua tới 0-10 vẫn khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Và càng đáng nghi ngờ hơn bởi vì trong trận này Bahrain buộc phải thắng Indonesia với cách biệt hơn chín bàn để nuôi hi vọng lọt vào vòng loại sau của khu vực châu Á.

Trận đấu đang được điều tra - Ảnh Getty


Bởi sự bất thường trong kết quả của trận đấu, FIFA đã quyết định điều tra Indonesia và Bahrain. “Sự bất thường trong kết quả trong lịch sử đối đầu và mong muốn giữ vững niềm tin vào sự trong sạch của các trận đấu, Ủy ban kỷ luật của FIFA sẽ tiến hành đợt điều tra về trận đấu của Indonesia và Bahrain cũng như kết quả của nó”, thông báo của FIFA cho hay.

Bahrain cần một chiến thắng với cách biệt 9 bàn tại bảng E mới có thể đi tiếp trong khi Indonesia thì chắc chắn đã bị loại bởi lực lượng quá yếu do những cầu thủ trụ cột bị cấm thi đấu do phạm luật tại giải Indonesian Super League (ISL). Mặc dù vậy, kết quả nói trên vẫn không giúp Bahrain vượt qua vòng bảng bởi Qatar trong trận đấu cùng giờ đã xuất sắc thủ hòa 2-2 trên sân Iran.

Theo thống kê từ FIFA, trong lịch sử hai đội đã đối đầu nhau 6 lần và kết quả là hai trận thắng và hai trận hòa chia đều cho hai bên. Đáng nói, Bahrain chưa từng giành chiến thắng với cách biệt hơn 2 bàn.

Bóng đá Indonesia thời gian gần đây liên tục rúng động bởi những bê bối. Năm ngoái, đất nước Đông Nam Á này suýt bị FIFA cấm vận vì những cuộc đấu đá nội bộ triền miên của PSSI. Ông Djohar Arifin Husin đã được bầu làm chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nhiệm kỳ 2011-2015 sau khi giành chiến thắng áp đảo hai vòng bầu cử trong đại hội bất thường của PSSI.

Trước khi lễ bầu cử diễn ra, những người vốn ủng hộ cựu chủ tịch Nurdin Halid đã bị tố cáo “mua” phiếu bầu và không khí căng thẳng đến mức FIFA đã phải chỉ định một Ủy ban bầu cử riêng để tổ chức hội nghị. Cựu Chủ tịch Nurdin Halid, bị bỏ tù năm 2007 do những sai phạm trong việc sử dụng công quỹ, được cho là vẫn gây ảnh hưởng tới PSSI từ trong nhà giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA điều tra nghi án bán độ của Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.