Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xavi đổi ý, hoãn kế hoạch chia tay Barca

Theo Phương Minh| 23/07/2014 09:39

Tiền vệ 34 tuổi quyết định lùi thời điểm ra đi, sau cuộc nói chuyện với HLV Luis Enrique và chủ tịch Bartomeu hôm qua 22/7.

Xavi vẫn còn hai năm hợp đồng với Barca. Nhưng sau thất bại toàn diện của đội bóng trên mọi mặt trận mùa vừa qua, tiền vệ kỳ cựu này đã tính chuyện ra đi sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2014.

Xavi và Barca vẫn cần có nhau.


Anh nhận được một số lời mời từ Mỹ và Trung Đông. HLV Al Arabi Dan Petrescu hồi giữa tháng 6 tiết lộ Xavi đã ký hợp đồng sơ bộ đầu quân cho CLB Qatar này với mức lương 12 triệu đô-la mỗi năm. Trong khi đó, New York City - đội bóng mới thành lập và sẽ thi đấu ở giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ MLS - cũng được cho là chèo kéo Xavi dữ dội.

Tuy nhiên, báo Tây Ban Nha Marca hôm qua đưa tin tiền vệ kỳ cựu này đã đổi ý sau cuộc gặp với HLV Luis Enrique và người đứng đầu CLB Josep Maria Bartomeu. Xavi quyết định ở lại tiếp tục cống hiến cho Barca thêm ít nhất nửa mùa giải trước khi ra đi. Sau đó, nếu chia tay, Xavi có thể sang Mỹ khoác áo New York City dự MLS mùa 2015 khởi tranh vào đầu tháng 3.

Xavi sẽ trở lại tập luyện cùng toàn đội hôm nay, để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Dù đã qua thời đỉnh cao, kinh nghiệm của Xavi vẫn được xem là vốn quý cho Barca, nhất là khi CLB vừa bán Fabregas cho Chelsea hồi đầu hè và người được đưa về để thay thế là Ivan Rakitic vẫn cần thêm thời gian kiểm chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xavi đổi ý, hoãn kế hoạch chia tay Barca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.