Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi giúp HLV Enrique có khởi đầu ấn tượng

Theo Thúy An| 25/08/2014 06:47

Barca giành được chiến thắng đậm trước đối thủ Elche trong trận mở màn La Liga 2014-2015, cũng là trận đấu chính đầu tiên của Luis Enrique trên cương vị HLV trưởng.

Lionel Messi lập cú đúp mang tính quyết định vào phút 42 và 64. Xen giữa hai bàn thắng này, tài năng trẻ Munir El Haddadi có pha lốp bóng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Thắng ba bàn không gỡ, Barca khởi đầu suôn sẻ tại La Liga 2014-2015. Còn tân HLV Luis Enrique cũng có màn ra mắt thuận lợi như giới hâm mộ kỳ vọng.

Messi đạt phong độ cao ngay trong trận mở màn La Liga.


Thiếu Neymar và Luis Suarez, Enrique đã quyết định đặt niềm tin vào cặp tiền đạo cánh hoàn toàn mới là Rafinha và El Haddadi. Đây là một lựa chọn đúng khi hai cầu thủ mới lên đội một đều chơi thành công. Rafinha có nhiều pha xử lý thể hiện sự trưởng thành trong lối chơi, còn chân sút 18 tuổi El Haddadi cho thấy hình ảnh một Messi mới khi ghi bàn bằng một cú tâng bóng quyết đoán.

Có kinh nghiệm từ trận hòa 0-0 trên sân nhà mùa trước, Elche tổ chức phòng ngự hiệu quả trước Barca trong 40 phút đầu. Đội bóng xứ Catalan cũng gặp vận đen khi bóng hai lần tìm đến khung gỗ sau các cú sút của El Haddadi và Andres Iniesta. Trong thế trận khó chơi trước "xe buýt hai tầng", cuối cùng Barca phải nhờ tới kỹ thuật siêu đẳng của Messi để tạo ra sự khác biệt. Phút 42, M10 dùng tốc độ thoát đi giữa vòng vây của các cầu thủ Elche trước khi tung cú dứt điểm khôn khéo vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Trận đầu tiên của Enrique trên cương vị HLV trưởng không phải là không có những yếu tố bất lợi. Chừng 2 phút sau bàn mở tỷ số, Javier Mascherano buộc phải phạm lỗi nhằm ngăn tiền đạo Rodrigues của Elche băng xuống đối mặt với thủ môn Bravo. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp xứng đáng dành cho hậu vệ người Argentina đồng nghĩa với việc Barca rơi vào thế 10 chống 11 trong phần thời gian còn lại.

Nhưng Enrique và khán giả nhanh chóng trút bỏ được sự lo lắng khi El Haddadi nâng tỷ số lên 2-0 ngay đầu hiệp hai. Bàn thắng này có sự phối hợp hiệu quả giữa hai tân binh. Ivan Rakitic chuyền bổng qua toàn bộ hàng hậu vệ Elche để El Haddadi lốp bóng từ 15 m qua đầu thủ môn Tyton.

Rakitic là một trong năm tân binh mà Enrique đưa vào sân đá chính trong trận mở màn. Điều gây ấn tượng là năm cầu thủ này đều chơi tốt, trong đó nổi bật nhất là El Haddadi và trung vệ Jeremy Mathieu.

Có hai bàn thắng làm vốn khi trận đấu mới diễn ra được 46 phút, Barca chơi thoải mái hơn trong phần thời gian còn lại. Song đội bóng xứ Catalan cũng không cần thắng quá đậm ở trận mở màn mùa giải. Messi là tác giả bàn thắng duy nhất còn lại với pha đánh lừa ba hậu vệ đối phương rồi sút bóng vào góc xa.

Sau trận ra quân suôn sẻ, Barca vươn lên dẫn đầu La Liga. Xếp ngay sau là Celta Vigo, đội giành chiến thắng 3-1 trước Getafe. Tối nay Real Madrid và đương kim vô địch Atletico Madrid mới nhập cuộc khi gặp Cordoba và Rayo Vallecano.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giúp HLV Enrique có khởi đầu ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.