Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 16 quan chức FIFA bị bắt giữ

Vấn Thiên| 04/12/2015 13:03

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lại trải qua cơn khủng hoảng mới, sau khi các nhà chức trách tiếp tục bắt giữ thêm 16 quan chức của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này, nâng tổng số người bị bắt lên con số 27.

FIFA tiếp tục trải đối diện cuộc khủng hoảng mới sau vụ bắt giữ mới nhất. Ảnh: Yahoo


Ngay sau vụ bắt giữ 12 quan chức FIFA vào rạng sáng qua 3/12 tại khách sạn Baur au Lac (Zurich, Thụy Sĩ), các nhà chức trách đã tiếp tục tiến hành bắt giữ thêm 16 người khác, trong đó có cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil - Ricardo Teixeira và người kế nhiệm Marco Polo Del Nero. Tuần trước, ông Nero cũng vừa rời bỏ cương vị thành viên của Ủy ban điều hành FIFA.

Tất cả những nhân vật trên đều bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc "tham nhũng số tiền 200 triệu USD, chủ yếu liên quan đến các hợp đồng phát sóng, quảng cáo và các dự án phát triển bóng đá của FIFA".

"Việc phản bội lại niềm tin là sự sỉ nhục. Số người bị cáo buộc tham nhũng nằm ngoài sức tưởng tượng. Thông điệp từ bản cáo trạng này là rất rõ ràng, nhất là đối với những cá nhân phạm pháp vẫn đang nấp trong bóng tối. với hy vọng sẽ thoát được cuộc điều tra. Họ sẽ không thể thoát tội", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - bà Loretta Lynch tuyên bố.

Văn phòng Tư pháp Liên bang Thụy Sĩ cho biết: "Những người này đang bị giam giữ và chờ dẫn độ theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ. Tất cả đều bị cáo buộc tham nhũng hàng triệu USD".

Cũng trong ngày 3/12, các nhà chức trách Thụy Sĩ đã đột kích vào khách sạn Baur au Lac và bắt giữ 12 quan chức khác của FIFA, trong đó có Juan Angel Napout - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) và Alfredo Hawit - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc-Trung Mỹ (CONCACAF). Hồi tháng 5 vừa rồi, các nhà điều tra cũng đã bắt giữ Phó chủ tịch Jeffrey Webb và người tiền nhiệm jack Warner.

Trong lúc này, quyền Chủ tịch FIFA - ông Issa Hayatou từ chối đưa ra bất kỳ lời bình luận nào đối với vụ bắt giữ mới nhất. Tuy nhiên, ông này vẫn khẳng định sự trong sạch của bản thân và FIFA không tham nhũng.

Tính đến lúc này, đã có tổng cộng 27 quan chức cấp cao của FIFA bị Thụy Sĩ bắt giữ theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ trong chiến dịch điều tra nạn tham nhũng trong nội bộ tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 16 quan chức FIFA bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.