Theo dõi Báo Hànộimới trên

Welbeck tỏa sáng, Arsenal giật điểm từ tay Leicester

Bùi Việt| 14/02/2016 22:04

(HNMO) – Pha lập công đúng phút bù giờ cuối cùng của Welbeck giúp “Pháo thủ” giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, sau trận đấu đầy kịch tính với hiện tượng Leicester.

Như lường trước được sức mạnh của đối phương, HLV Arsene Wenger chỉ để Giroud chơi cao nhất, còn bộ ba Sanchez, Ozil và Chamberlain ở tuyến dưới đảm nhiệm vai trò đánh chặn từ xa. Trong khi đó, Leicester cũng cẩn trọng với việc đưa bốn cầu thủ ra tuyến giữa, nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho khu vực giữa sân, trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Vardy và Okazaki.

Trận đấu giữa Arsenal và Leicester diễn ra hấp dẫn từ đầu. Ảnh: PA


Đúng như NHM mong đợi, trận đấu diễn ra hấp dẫn với thế trận cởi mở, Arsenal tấn công nhiều, trong khi Leicester cũng không ngần ngại đáp trả ngay khi có cơ hội. Khoảng 1/3 thời gian đầu, Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn và nắm thế chủ động trên sân, trong khi đội khách như thường lệ vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn để chờ đợi những sai lầm của đối phương.

Phút 15, Leicester lần đầu tiên trong trận đấu gây sóng cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu cận thành về góc trái của Vardy. Tuy nhiên, Cech vẫn chơi rất tập trung với cú ngả người ôm gọn bóng trong tay. Trái lại, thủ môn Schmeichel không làm được điều tương tự khi để bóng lọt lưới sau pha đánh đầu của Giroud ở phút 31. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Pháp trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Leicester vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Vardy trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images


Khi mà cơ hội rõ rệt nhất đã trôi qua, Arsenal bất ngờ nhận bàn thua ở cuối hiệp 1. Phút 45, Leicester được hưởng một quả phạt đền do hậu vệ Monreal phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Tiền đạo số 9 sau đó không phạm bất kỳ sai lầm nào trên chấm 11m, giúp đội khách tạm vượt lên dẫn trước 1-0.

10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Leicester chỉ còn 10 người do hậu vệ Simpson bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi kéo người đối với Giroud. Arsenal với lợi thế hơn người sau đó dồn lên tấn công liên tiếp, trong khi đội khách lại chủ động lùi sâu phòng ngự hòng bảo toàn tỷ số.

Phải đến phút 70, đội chủ sân Emirates mới có thế đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ công của Walcott. Tiền đạo 26 tuổi thoát xuống rất nhanh sau cú đánh đầu chuyền bóng của Giroud, trước khi tung cú đệm bóng cận thành chính xác, đánh bại thủ môn Schmeichel.

Welbeck ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters


Tưởng chừng hai đội sẽ phải chia điểm, thì cầu thủ mới vào sân Welbeck đã làm toàn sân Emirates như nổ tung với pha lập công không thể đúng lúc hơn. Phút 95, tiền đạo người Anh chọn vị trí chính xác để nhận đường treo bóng của Ozil, rồi sau đó là pha đánh đầu lái bóng về góc thấp bên trái, ấn định chiến thắng sát nút 2-1 cho Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Welbeck tỏa sáng, Arsenal giật điểm từ tay Leicester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.